Sử Dụng Tỏi Đen Thế Nào Được Hữu Hiệu

quanghvneu

New member
User ID
87549
Tham gia
25 Tháng năm 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Thầy thuốc Huỳnh Tấn Vũ (Khoa dược thư cổ, ĐH Y Dược TP HCM) luận bàn Từ xưa, dân gian đã dùng tỏi tươi như là một phương thuốc tự nhiên đơn giản mà hữu hiệu chữa Các bệnh hay thấy như là cúm, nhiễm trùng, viêm, siêu vi... Đặc biệt ở VN có một loại tỏi tươi mang tên là tỏi tươi trơ trẽn hoặc tỏi một nhánh, được trồng rất nhiều ở Các tỉnh miền Trung, được nhiều nhà nghiên cứu kiểm tra là loài thảo dược quý.

Cách dùng củ tỏi đen ra sao để hiệu quả

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong các thành phần của tỏi tươi lẻ loi có rất nhiều hợp chất có ích như là 18 axit amin, SOD enzin-polyphenol (phòng chống ung thư), S-allyl cysteine (giảm mỡ trong máu)... Các chất này đã được khẳng định có Công dụng bảo vệ tế bào gan, giảm bớt cholesterol, phòng chống xơ cứng động mạch, bảo vệ tim mạch, ổn định áp huyết, kiểm soát tiểu đường, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, chống mất ngủ mạn tính, giúp ăn ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa...

tac-dung-cua-toi-den.png

Theo bác sĩ Tấn Vũ, Tỏi tươi lẻ loi chứa nhiều dược liệu tốt nhưng lại có nhược điểm là mùi nồng không thoải mái, Chính vì thế không phải ai cũng thích loại gia vị này. Để khắc phục nhược điểm trên, Những nhà khoa học đã tìm Cách khử mùi nhưng vẫn giữ Các dược liệu tốt của tỏi bằng Biện pháp lên men tự nhiên để tạo ra tỏi đen mà không cần sử dụng chất phụ gia.

Sở dĩ Tỏi tươi sau khi lên men chuyển sang màu đen là do sự chia sẻ chất trong quá trình lên men khép kín tạo ra Những axit amin và melanoidin làm tỏi chuyển hóa thành màu đen. Đổi lại, củ tỏi sau khi lên men sẽ bớt đi mùi hăng và vị cay, ngọt và dẻo gần tương tự như hương vị của trái cây sấy khô. Hơn nữa, quá trình lên men không làm mất thành phần dược lý của tỏi tươi mà còn tăng cường sinh Các hợp chất này với hàm lượng cao gấp từ 10 lần so với tỏi tươi.

"Việc bổ sung Tỏi đen vào khẩu phần ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt Những người bị huyết áp cao, mỡ máu, suy giảm chức năng gan, mất ngủ kinh niên", bác sĩ Vũ khuyên.

Các bạn có thể dùng Tỏi đen một Bí quyết trực tiếp hay chế biến sơ (tránh nấu nóng quá lâu) cho Các món ăn thêm thơm ngon, đượm mùi vị đặc trưng mà Tỏi đen có thể mang lại. Ví dụ xắt nhỏ trộn sa-lát, bổ sung thêm bước cuối đối với Những món ăn có sốt, gia tăng vị đượm đà. chẳng những có thể thực hiện cho Những món rau, món mặn... Tỏi đen còn có thể dùng trong Những món ngọt, tráng miệng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom