Tìm Hiểu Tác Nhân Gây Ra Đi Đại Tiện Ra Máu

darkness957

New member
User ID
120397
Tham gia
9 Tháng sáu 2016
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Đi ngoài ra máu là một trong những biểu hiện cảnh báo nguy hại về một số bệnh tại hậu môn trực tràng. Vậy nguyên nhân gây ra đại tiện ra máu là do đâu? Đó chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều người. Khi bị đại tiện ra máu tươi, nam giới nhất thiết nhanh chóng định vị ra căn nguyên, cũng như biện pháp xử lý.

nguyen-nhan-di-dai-tien-ra-mau.jpg

Nguyên do đi ngoài ra máu

Theo bác sĩ phòng khám nam khoa Thiên Tâm, đại tiện ra máu tươi xuất phát từ rất nhiều nguyên do khác biệt nhau. Cho dù bất kỳ tác nhân nào đều là triệu chứng cho thấy không ít nguy hiểm đang tiếp diễn trong người, nhất là tại hậu môn trực tràng.

Lòi dom

Hung thủ hình thành bệnh trĩ được chẩn đoán là do: Sự tạo thành những cục máu đông tại hậu môn. Sự giãn nở quá nhiều của một số tĩnh mạch trong hậu môn trực tràng, cũng là căn nguyên tạo thành búi trĩ. Bệnh trĩ có ba kiểu là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Biểu hiện bi benh tri: chảy máu tại hậu môn trực tràng mỗi lúc đi đại tiện. Ban đầu máu chảy khá kín đáo, bạn chỉ nhận biết ra lúc vô tình trông vào giấy vệ sinh. Sau một thời gian, máu sẽ ra lộ liễu với số lượng lớn hơn thành dòng, thành giọt.

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Nguyên do dẫn tới bệnh nứt hậu môn là vì hiện tượng táo bón làm cho một số cục phân cứng lúc đi qua hậu môn, sẽ gây những tổn thương nhất định tại thành hậu môn. Đồng thời, quá trình rặn để tống cục phân ra bên ngoài, sẽ tạo thành áp lực lên đường hậu môn. Liên tiếp kéo dài tình trạng này, sẽ gây tình trạng hậu môn trực tràng bị sưng to và nứt kẽ. Bệnh nứt hậu môn không những khiến bệnh nhân bị chảy máu lúc đi đại tiện, mà còn khiến cho tâm lý của người bị bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đại tiện khó khăn

Đi ngoài không dễ không phải do táo bón là căn nguyên gây nên tình trạng chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Cùng với ra máu lúc đi ngoài, người bệnh còn đối mặt đối với nguy cơ bị đau bụng dưới, hậu môn trực tràng, cơ thể suy nhược cực kỳ nhanh, ăn ngủ không ngon…

Apxe hậu môn

Apxe hậu môn trực tràng là hiện tượng một số lớp mô mềm tại những vùng xung quanh hậu môn trực tràng bị sưng lên. Các mô mềm chứa cực kỳ rất nhiều mủ, cực kỳ dễ tổn thương và vỡ ra, dẫn tới hiện tượng xuất huyết kèm theo dịch mủ. Dịch này chảy đến đâu lại trở thành bệnh rò hậu môn đến đó. Đi kèm biểu hiện ra máu mỗi khi đi đại tiện, apxe hậu môn còn có những dấu hiệu như sau: đau rát tại hậu môn, ngứa ngáy, khó chịu, đôi lúc còn có dấu hiệu bị ốm, người mỏi mệt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom