Cách Làm Bánh Mì Nướng Muối Ớt

diachianuong

New member
User ID
120568
Tham gia
12 Tháng sáu 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
Nguyên lai là món ăn của người dân Khmer vùng Bảy Núi, rồi được bày bán ngày càng nhiều ở thành phố Long Xuyên, sau đó lan dần sang các vùng miền khác. Và hiện nay, bánh mì nướng muối ớt đã xuất hiện khắp nơi tại Sài Gòn. Bánh có độ giòn, vị cay, mặn làm người ăn cảm thấy lạ miệng và ấn tượng với món khá dân dã này. Cùng mình tham khảo cách làm bánh mì nướng muối ớt cực đơn giản dưới đây nhé!

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot.jpg

Nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt

- Bánh mì
- Tương ớt
- Sa tế
- Ruốc
- Chà bông (ruốc)
- Rượu trắng
- Bột ngọt: (mì chính)
- Đường
- Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị một máy nướng bánh mì mini, loại thường thấy ở các cửa quầy bán bánh mì hoặc nướng trực tiếp trên vỉ than.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Bước 1

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot1.jpg

Pha nước sốt muối ớt: 1 thìa cà phê đường + 1/2 thìa bột ngọt + 1 thìa cà phê rượu trắng + 1/2 thìa cà phê ớt xay + 1 thìa tương ớt + 1 thìa cà phê sa tế. Tất cả trộn đều cho tan hết gia vị.

Lưu ý: các bạn ăn cay có thể cho thêm tương ớt xay. Nếu làm với số lượng nhiều thì các bạn làm nhiều sốt hơn (cứ nhân tỉ lệ lên thôi).

Bước 2

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot2.jpg

Sau khi gia vị tan đều các bạn dùng cọ quét một lượt lên bánh mì. Tiếp theo cho bánh mì vào máy nướng, để một lúc cho bánh được ép mỏng và giòn.

Bước 3

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot3.jpg

Để khoảng 2 - 3 phút tùy để bánh có độ giòn tùy ý. Sau đó các bạn lấy ra cắt miếng dài, rộng cỡ 2 ngón tay.

Bước 4

cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot4.jpg

Bày bánh mì nướng muối ớt lên đĩa, rắc chà bông, chấm cùng với tương ớt là có thể thưởng thức rồi! Bánh có độ giòn, vị cay, mặn, rất khoái khẩu.

Cơn lốc bánh mì nướng muối ớt bắt đầu càn quét qua các vùng ẩm thực Việt Nam rồi, vì vậy mà tín đồ những món ngon và lạ chưa thưởng thức thì khá thiệt thòi đấy! Nhưng nếu bạn ngại ra đường mua về thì còn chừng chờ gì mà không cùng mình tự tay thực hiện ngay với cách làm bánh mì nướng muối ớt cực hấp dẫn và đơn giản này?

Nguồn: Diachianuong.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom