Làm Thế Nào Để Đảm Bảo Một Trái Tim Khỏe Mạnh?

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Để có một trái tim khỏe mạnh, bãn hãy ngừng hút thuốc lá, tập thể dục hàng ngày, ăn chế độ giàu chất xơ,giảm uống rượu, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm…

trai-tim-khoe-manh-1.jpg


Một lối sống lành mạnh có thể giữ cho trái tim của bạn trong tình trạng tốt. Bạn có biết rằng, có gần 30 triệu người ở Ấn Độ là những người mắc bệnh tim?

Khi bạn mắc bệnh tim, bạn cần phải thận trọng, vì nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.

Vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn có một trái tim khỏe mạnh? Có một vài bước bạn có thể làm để chăm sóc cho trái tim và ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh.

Bạn có thể ngăn ngừa bệnh tim bằng cách tập trung vào các khía cạnh lối sống quan trọng như ăn uống, tập thể dục và giảm hút thuốc lá và uống rượu.

Là một cơ quan trọng, quả tim cung cấp chất dinh dưỡng trong cơ thể. Nhưng để giữ trái tim mạnh mẽ, nó phải được duy trì với một chế độ ăn uống tốt và tập thể dục đều đặn.

Nếu bạn được chẩn đoán bị vấn đề tim như huyết áp cao hoặc cholesterol cao, đó là một cảnh báo bạn cần thay đổi lối sống để giữ cho trái tim trong tình trạng khỏe mạnh.

Nếu bạn cố gắng thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen, bạn có thể tạo ra một sự khác biệt thực sự trong sức khỏe và tránh được các bệnh như vậy.

Dưới đây là một vài lời khuyên bạn có thể làm để có một trái tim khỏe mạnh, để bạn tránh khỏi mắc bệnh tim trong tương lai.

1. Nói không với hút thuốc lá
dung-hut-thuoc.jpg


Hút thuốc lá là nguyên nhân chính có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch như bệnh mạch vành hoặc nhồi máu cơ tim. Mỗi điếu thuốc bạn hút có thể làm tăng khả năng bị bệnh tim.

Nếu bạn nghiện thuốc lá nặng, đây là thời điểm bạn nên thoát khỏi thói quen khủng khiếp này. Đầu tiên, hãy cắt giảm số lượng điếu thuốc bạn hút trong một ngày. Sau đó, dần dần từ bỏ thói quen này.

2. Tập thể dục hàng ngày
tap-the-duc-nhieu.jpg


Tập thể dục thường xuyên có thể ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tim tốt. Tập bài tập aerobic sẽ đảm bảo một trái tim khỏe mạnh, nó giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim.

Tập thể dục thường xuyên làm cho cơ tim của bạn khỏe mạnh hơn. Nó giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách ngăn ngừa các cục máu đông. Cục máu đông là nguyên nhân gốc rễ của cơn đau tim và đột quỵ.

3. Hãy năng động
Nếu công việc khiến bạn ngồi tại bàn làm việc cả ngày, thậm chí bạn đã tập luyện thể dục buổi sáng thường xuyên tại phòng gym, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim.

Mỗi 25 phút, bạn hãy cố gắng đứng dậy và di chuyển chân tay. Di chuyển và tiếp tục hoạt động có thể đảm bảo một trái tim khỏe mạnh.

4. Hãy ăn chế độ giàu chất xơ
Tiêu thụ nhiều chất xơ giúp bạn tránh xa khỏi bệnh tim. Hãy cố gắng thêm nhiều nguồn khác nhau vào chế độ ăn uống, bao gồm bánh mì, yến mạch, carbs chưa tinh chế và các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Thêm chế độ ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc có khả năng bảo vệ trái tim của bạn.

Hãy cố gắng cắt giảm chất béo bão hòa. Điều này sẽ không làm tăng mức độ cholesterol trong máu của bạn.

Mặt khác, cố gắng thêm thịt nạc ít mỡ và các sản phẩm từ sữa ít chất béo hơn so với sữa nguyên chất hoặc toàn chất béo trong chế độ ăn uống cho sức khỏe tổng thể của bạn.

5. Giảm uống rượu
Rượu ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể của bạn. Uống rượu làm tăng rất nhiều nguy hiểm như cao huyết áp, béo phì, đột quỵ và ung thư vú.

Bạn đừng bao giờ quên rằng, rượu có chứa calo. Đàn ông chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày, phụ nữ chỉ nên tiêu thụ 1 ly mỗi ngày.

6. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm
Giấc ngủ rất quan trọng không chỉ đối với trái tim, mà còn cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Bạn hãy ngủ 8 tiếng mỗi đêm để tốt cho sức khỏe và trái tim của bạn.

Bạn hãy làm theo các bước trên để có thể đảm bảo một trái tim khỏe mạnh và tốt đẹp toàn diện.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom