Bị Đau Thần Kinh Tọa Có Nên Đi Bộ Hay Không?

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Đau thần kinh tọa có nên đi bộ không vẫn là một dấu hỏi của nhiều bệnh nhân. Việc đi bộ khá dễ dàng với nhiều người xong với người bị đau thần kinh tọa thì đó là một vấn đề lớn và cần phải cân nhắc.

Khi bị bệnh đau thần kinh tọa các cơ và cột sống của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn tới việc không thể phát huy hết chức năng bộ phận. Nếu bị nặng có thể khiến người bệnh mất toàn bộ cảm giác về bộ phận, rối loạn di chuyển nghiêm trọng, nặng hơn nữa là liệt vĩnh viễn.

Vậy bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ hay không? Câu trả lời là có và cần sử dụng vật dụng hỗ trợ. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý để đi bộ như thế nào là hợp lý và tốt nhất.

Thời gian đi bộ

Với những bệnh nhân đang trong những giai đoạn đầu của bệnh thì việc đi bộ sẽ trở nên dễ dàng hơn so với những người bệnh nặng hơn. Mặc dù vậy ngưỡng thời gian dành cho việc đi bộ có thể áp dụng với cả hai nhóm bệnh nhân. Và khoảng thời gian hợp lý được các bác sĩ khuyến cáo là từ 20 – 30 phút dành cho bài tập thể dục đi bộ, không tính việc di chuyển trong ngày của người bệnh. Việc đi bộ này sẽ khiến cho cột sống được kéo dãn, các đốt sống được không bị đè nén, rễ dây thần kinh bên trong đốt sống cũng được giảm áp lực nhiều hơn. Người bệnh có thể thực hiện vào bất kì thời gian hợp lý nào trong ngày tuy nhiên thoải mái và tốt nhất là buổi sáng sớm và chiều muộn.

Cường độ đi bộ

Việc đi bộ cần được thực hiện nhẹ nhàng, không vội vã. Trong quá trình đi bộ người bệnh có thể nghỉ ngơi nếu thấy biểu hiện quá đau. Đi bộ 1.5 km là một điều không khó với người bình thường, nhưng với những người bị đau thần kinh tọa thì đây là một vấn đề lớn cần sự cố gắng không hề nhỏ. Việc đi bộ 1.5 km cần được thực hiện một cách đều đặn mỗi ngày, nếu bệnh nhân cảm thấy biểu hiện đau giảm đi thì có thể tăng quãng đường đi bộ lên.

Chúc các bạn luyện tập thành công và có sức khỏe tốt! Các bạn tham khảo thêm thông tin ở website dưới nhé.

tebuonchantay.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom