Sai Lầm Khi Quan Niệm Người Già Nên Ăn Ít

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
thân thể người cao tuổi cần protein (chất đạm) như một nhu cầu thiết yếu để có thể duy trì sức đề kháng, tăng trí nhớ...


các người quan niệm, người già cần ăn ít để có thể giảm chất béo, mỡ máu, tránh bệnh tật. Quan niệm này không đúng, bởi cơ thể cần protein. Chất đạm rất quan trọng đối với thân thể . Thiếu nó dẫn đến thiếu chất, suy giảm miễn dịch, hậu quả xấu vào chức năng nhiều cơ quan. Protein tham gia vào thành phần cơ bắp, máu, bạch huyết, hóc môn, men, kháng thể, một số tuyến bài xuất và nội tiết, hệ thần kinh. Nó cũng cần thiết cho chuyển hóa bình thường các chất thực phẩm khác, đặc biệt là vitamin và chất khoáng. Khi thiếu chất đạm, một số vitamin không phát huy đầy đủ chức năng mặc dù không thiếu về số lượng. cơ thể người già mắc thiếu hụt protein sẽ nhẽo cơ, chậm chạp, giảm trí nhớ, da nhăn nheo, mệt mỏi, hay ốm vặt... Chính Do đó , việc bổ sung đầy đủ protein hàng ngày rất cần thiết, giúp họ Nhìn thấy sức khỏe và cuộc sống sung mãn .





thực phẩm dành cho người cao tuổi phải đủ chất dinh dưỡng . Khi chế biến phải dễ tiêu hóa, hấp thu, mềm, một vài nước, nên ăn tăng thêm hoa quả tươi nhằm cung cấp chất xơ. Hàng ngày, mỗi bữa ăn cần một vài rau. các loại rau phù hợp với người cao tuổi là mồng tơi; khoai lang; muống, rau dền, rau đay. ngừa táo bón, người cao tuổi phải tăng cường uống nước (1,5 nước mỗi ngày), kết hợp đi bộ tập thể dục nhẹ nhàng và tạo thói quen đi ngoài mỗi sáng khi thức dậy.


Bên cạnh đó, nên dùng các loại dưỡng chất bổ sung như sữa là đồ ăn Có chi phí trị thức ăn cao, một vài chất đạm của sữa là chất đạm chuẩn Xuất hiện đủ axit amin cần thiết. Tuy nhiên, đối đối với những người cao tuổi hay nhiễm rối loạn tiêu hóa do không Có men Lactase nhằm mục đích là tiêu hóa đường Lactose, nên chọn lựa đồ ăn bổ sung Nhìn thấy sử dụng nguyên liệu từ đạm đậu nành và Xuất hiện thêm thành phần chất xơ FOS. Chúng kích thích các vi trùng Nhìn thấy lợi trong đường ruột, kìm hãm vi rút Có hại, hạn chế hấp thu Cholesterol. Điều này giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt và sung mãn hơn. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm bổ sung Nhìn thấy thành phần Mufa, Pufa, Omega 3, Omega 6 cũng là những hệ đồ ăn tốt cho tim mạch.

Người cao tuổi nếu nắm được một số kiến thức về dưỡng chất dành cho lứa tuổi mình Xuất hiện thể ăn uống thoải mái, ăn ngon miệng và duy trì được một thân thể khỏe khoắn. Ngoài ra, người già cũng nên biết cách kiểm soát trọng lượng cơ thể cũng như lắng nghe để có thể hiểu được những diễn biến mới nhất từ bên trong thân thể mình. Theo đó, người cao tuổi nên Có trong nhà một cái cân, máy đo huyết áp và khám sức khỏe định kỳ. Kiểm soát tốt lượng năng lượng cung cấp trong mỗi bữa ăn chính là cách kiểm soát trọng lượng cũng như lắng nghe những đòi hỏi của cơ thể mình khoa học nhất.

Rèn luyện thể chất mỗi ngày, đều đặn sẽ giúp người già duy trì được sự bền bỉ và khỏe khoắn của thân thể . Từ đó, thân thể hấp thụ được thực phẩm .
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom