Bạn Cần Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Mụn

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Những lưu ý khi chăm sóc da mụn. Làn da đẹp là một trong những món quà quý giá nhất mà thượng đế ban tặng mỗi người, tuy nhiên trong thời tiết mùa hè nóng ẩm thì vấn đề mụn lại rất phổ biến gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nét đẹp khiến chị em mất đi sự tự tin khi giao tiếp.

Với những chị em có da mụn, việc chăm sóc da gặp phải nhiều khó khăn và lưu ý hơn những loại da khác, sau đây là những lưu ý khi chăm sóc da mụn mà chị em cần nhớ.


Một số loại thực phẩm là “thủ phạm” gây nên mụn

Nhiều người thường đổ lỗi cho những loại thực phẩm như sôcôla, khoai tây chiên hoặc những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ khác là tiền nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Trái lại những thực phẩm có tính thanh nhiệt dịu mát như sữa, rau xanh, trái cây là “thần dược” hạn chế mụn trứng cá.

Tuy nhiên, xét dưới góc độ khoa học thì trên thực tế chưa có bằng chứng nào cho thấy mụn là do tác nhân từ thực phẩm gây nên.

top-white-kem-trang-da-tri-nam-white-perfect-d1.jpg

Không nặn mụn rồi đắp mặt nạ luôn

Da bị mụn tức là da đang vị viêm, hình thành những nhân mụn, nghiêm trọng hơn là nó tạo thành mủ. Việc dùng tay nặn mụn khiến cho da bị tổn thương, gây nhiễm trùng. Song, khi nặn mụn xong, bạn tuyệt đối không nên đắp mặt nạ sẽ làm quá trình viêm nặng thêm.


Làm mặt nạ phù hợp với da mụn

Những loại củ, quả có nhựa như dưa chuột và khoai tây bạn không nên đắp cho da mụn, nó gây kích ứng và làm cho tình trạng mụn nguy hiểm hơn. Dưa chuột bạn nên loại bỏ nhựa hoặc gọt vỏ sâu để đắp hoặc cách tốt nhất là ép lấy nước dùng để thoa lên mặt. Còn khoai tây, bạn nên hấp chín rồi tán nhuyễn, trộn với sữa tươi không đường đắp mặt là tốt nhất.


Bạn không nên trang điểm

Đây là một vấn đề lớn trong những quan niệm sai lầm về mụn, đôi khi việc trang điểm còn giúp bạn “ngụy trang”, giấu đi những đốm mụn đáng ghét trên da. Tuy nhiên, bạn cần nhớ khi trang điểm bạn không nên lạm dụng nó và hãy nhớ chọn loại mỹ phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mà bạn có thể chọn lựa.

Giữ da mặt sạch sẽ

Đây là điều kiện tiên quyết để chăm sóc da mụn. Da mụn hay đi kèm với nhờn, bụi bẩn vì vậy bạn nên thường xuyên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn buổi sáng sau khi dậy và buổi tối trước khi ngủ để giúp da luôn sạch sẽ, thoáng lỗ chân lông.

Ban đêm, tuyến nhờn hoạt động mạnh gây nên bít lỗ chân lông, khiến mụn mọc nhiều hơn, vì vậy bạn nên rửa sạch mặt thường xuyên, khi rửa mặt, bạn nên massage mặt để loại bỏ da chết và giúp máu tuần hoàn tốt hơn.


Liệu pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả

- Ngăn chặn mụn từ bên trong:

Giảm bớt căng thẳng, giải tỏa tinh thần để ăn ngon, ngủ ngon hơn, sống vui khỏe. Vì 1 lí do làm bạn căng thẳng, tinh thần không thoải mái tác nhân tuyến dầu hoạt động mạnh tiết nhiều dầu hơn.

Uống đủ nước để cơ thể giải độc tốt hơn (theo công thức trọng lượng cơ thể 0.03 lít /ngày) ăn đủ chất dinh dưỡng, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày để Bổ sung các khoáng chất vi lượng như sắt, mangan, kem, vitamin C, vitamin A, vitamin E… có tác dụng tăng cường miễn dich, trung hòa gốc tự do, làm đẹp da…

Hạn chế ăn chất béo, dầu mỡ như socola, bơ, thịt nướng, các thức ăn cay, nóng…và các chất gây kích thích như bia, rượu, thuốc lá…

Ngủ đủ giấc vì từ 10 giờ tối cho tới 6 giờ sáng là khoảng thời gian tốt nhất để cho giấc ngủ. khoảng thời gian này là thời điểm trao đổi chất tốt nhất để da tái tạo làn da mới. Ngủ đúng giờ sẽ cải thiện làn da và tình trạng mụn của bạn.

- Ngăn chặn mụn từ bên ngoài:

Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm như khói, bụi bẩn, hóa chất độc hại …. là nguyên nhân để vi khuẩn phát triển và gây mụn.

Rữa mặt 2 lần/ngày với nước và sữa rửa mặt phù hợp với da của mình để loại bỏ bui bẩn, vi khuẩn, bả nhờn, tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần để thông thoáng lỗ chân lông khi bị mụn không dùng tay sờ hay nặn mụn khi còn non vì như vậy sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng mụn.


Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da hằng ngày, tốt nhất là loại chuyên dành cho da mụn. Ngoài ra bạn có thể dùng bột trà xanh, nha đam và chanh để làm mặt nạ trị mụn.

Bạn có biết?

Ngoài biểu hiện nổi mụn do bị bệnh gan, các yếu tố môi trường, sự thay đổi nội tiết tố cơ thể cũng khiến làn da của bạn bị những nốt mụn đáng ghét “đe dọa”. Chờ đợi mụn tự khỏi chính là một việc “mạo hiểm”, tiềm ẩn nguy cơ bị thâm sẹo vĩnh viễn. Do đó, để chắc chắn làn da của mình được trị liệu đúng cách, tìm kiếm và sử dụng kem trị mụn tốt nhất là giải pháp an toàn và tốt nhất.

Vậy nên lựa chọn loại kem trị mụn mờ thâm nào đây? Top White sẽ gợi ý giúp bạn nhé!

Top White bộ đôi trị mụn White Perfect D4+D5


Thông tin thêm:

Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4

Công dụng

• Đặc trị các loại mụn

• Kháng viêm và ngăn ngừa mụn tái phát

• Chiết xuất thảo mộc trắng da từ bên trong

• Xóa mờ thâm sẹo, phục hồi những làn da hư tổn do mụn trước đó.

Lưu ý: Nên kết hợp với Sữa rửa mặt trị mụn White Perfect D5 để đạt hiệu quả cao nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom