rocklee56

New member
User ID
120898
Tham gia
18 Tháng sáu 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Trong cuộc sống hôn nhân, ai cũng muốn có được cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và vợ chồng hòa thuận. Nói thì dễ, nhưng mấy ai làm được điều đó. Bởi vì con người không có ai là hoàn hảo cả, ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm. Cuộc sống hôn nhân chính là một cuộc cách mạng trên hành trình hoàn thiện bản thân và trưởng thành.

Sự khác biệt khi còn độc thân và khi đã lập gia đình:

- Khi còn độc thân: Chúng ta có thể thoải mái làm những gì mình thích, tiêu xài, đi chơi với bạn bè, nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng, không muộn phiền lo lắng nhiều về tiền bạc. Cuộc sống độc thân không mấy áp lực.

images1121578_nh.jpg

- Khi đã lập gia đình: Đối với phụ nữ lúc mới về nhà chồng thì giống như là bắt đầu một cuộc sống mới vậy, mọi thứ đều mới lạ với cô ấy. Còn với cánh mày râu thì được đón nhận thành viên mới, bỡ ngỡ và cần phải có những kế hoạch dài hạn dành cho gia đình. Khi mới bước tới hôn nhân, chúng ta thường gặp một số vấn đề như: sự hòa hợp, kinh tế, con cái. Nếu không có phương án giải quyết phù hợp sẽ dễ dẫn đến tan vỡ trong hôn nhân.

Làm sao có thể giữ được hạnh phúc gia đình trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống?

Đó là khi hai người cùng nắm tay nhau họ sẽ vượt qua được tất cả mọi thử thách trên cuộc đời này.

nam-chat-tay-nhau.jpg

Theo quan niệm “ Đàn ông là trụ cột gia đình” đối với tôi hoàn toàn đúng. Bởi vì người đàn ông quyết định tiến tới hôn nhân, họ phải xác định được có ai đó đang cần họ chăm sóc và bảo vệ suốt cả chặng đường đời.

Người phụ nữ khi mới về nhà chồng sẽ rất dễ bị stress vì sự thay đổi về địa điểm, không gian và sinh hoạt.

Những hành động, cử chỉ và lời nói của người con dâu trong gia đình luôn được sự lưu ý đặc biệt của mọi người, cô ấy sẽ phải sống khép mình và cảm thấy cô độc. Thời điểm này người phụ nữ rất cần một vòng tay ấm áp, một sự sẻ chia và thấu hiểu. Đây là lúc người đàn ông trong gia đình thể hiện mình là cây cao bóng cả có thể che chở và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình. Người chồng hãy nắm lấy tay vợ mình những khi cô ấy cảm thấy buồn, những khi cô ấy tâm sự với bạn, hãy lắng nghe và chia sẽ một cách chân thành, an ủi vợ mình trước khi đi ngủ. Cô ấy sẽ luôn cảm thấy an toàn và ấm áp.

Vấn đề muôn thuở ở các cặp hôn nhân đó là các bà vợ thường than vãn chồng tối ngày lo nhậu nhẹt, không quan tâm đến vợ con.

1346312894_lau-lau-ta-moi-nhau-mot-lan.jpg

Các ông chồng hãy cẩn trọng nhé, đó là dấu hiệu cảnh báo hạnh phúc gia đình đang rạn nứt. Hãy nắm lấy tay vợ mình và chia sẽ về một hiệp ước: “ chỉ nhậu khi vợ vui vẻ đồng ý” và có những trường hợp vợ bắt buộc phải vui vẻ cho phép người chồng nhậu ví dụ như:

+ Chồng có khách hàng là đối tác , cần phải giao tiếp có mức độ(Cánh mày râu đừng lạm dụng nhé).

+ Ngày lễ tết gia đình xum họp.

Untitled.png

Tại sao phải thỏa hiệp như vậy, đó là để vợ an tâm và tin tưởng nếu người chồng thực hiện đúng lời nói. Quan trọng hơn là nếu người chồng nhậu nhẹt be bét với bạn bè, uống bia sang, ăn mồi ngon, có bao giờ nghỉ tới người vợ con ở nhà ăn cơm, uống nước suối.

Các vấn đề khi vợ mang thai:

Khi người phụ nữ mang thai, sẽ có rất nhiều thay đổi về thể chất và cách suy nghĩ như: dễ xúc động, hay khóc nhè, đôi khi cáu gắt đến đáng sợ, sự thay đổi về diện mạo(khi mang thai phụ nữ xuống sắc rất nhanh) dễ dẫn đến mặc cảm và tự kỷ, thói quen ăn uống cũng thay đổi theo.

Trong giai đoạn này thì cả hai vợ chồng phải cùng nắm lấy tay nhau, chia sẽ và tâm sự với nhau. Người đàn ông cũng nên học cách lắng nghe, đó là cả một nghệ thuật đấy. Thường xuyên chở vợ đi chơi hoặc đi ăn tẩm bổ, phụ vợ làm một số việc nhà, sẽ làm giảm căng thẳng cho người vợ, thay đổi không khí và cung cấp được chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

daudau.png

Những dẫn chứng trên chỉ là một phần nhỏ thử thách trên chặng đường đi đến hạnh phúc gia đình. Đừng bỏ cuộc nếu bạn chưa cố gắng hết sức để vượt qua. Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, hạnh phúc chỉ có được khi hai người cùng nắm lấy tay nhau.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom