Vòng Tay Ngọc Phỉ Thúy: Đẳng Cấp Trường Tồn Cùng Thời Gian

trangsuchanoi

New member
User ID
120025
Tham gia
4 Tháng sáu 2016
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Vòng tay ngọc Phỉ Thúy: Đẳng cấp trường tồn cùng thời gian

Bạn là tín đồ của vòng tay ngọc phỉ thúy? Bạn say mê món đồ này đến cuồng nhiệt? Bạn đã thực sư am hiểu về loại trang sức này chưa? Nếu câu trả là chưa thì bài viết dưới đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua!

Vòng tay ngọc Phỉ Thúy là món đồ trang sức không thể thiếu trong văn hóa của người Trung Quốc xưa. Ngay từ thời kỳ quá độ từ xã hội mẫu hệ sang xã hội phụ hệ đã xuất hiện thói quen đeo vòng tay. Với phụ nữ, đeo vòng tay mang hàm ý đã lập gia đình, còn đối với nam giới thì nó tượng trưng cho thân phận hoặc tính chất của công việc. Trong xã hội cổ đại, đeo vòng tay ngọc phỉ thúy giúp con người gặp vận may, xua đi những điều xui xẻo hoặc tránh tà.

Trải qua hàng nghìn năm tiến hóa và phát triển, từ hình dáng thô sơ ban đầu, vòng tay ngọc phỉ thúy đã được cải tiến mang những ý nghĩa khác nhau qua từng thời kỳ, giai đoạn. Dưới đây là 6 loại vòng tay ngọc Phỉ Thúy đẹp nhất mà bạn có thể bạn quan tâm.

Phúc trạc

v%C3%B2ng%20ph%C3%BAc-hnj.jpg


Vòng phúc trạc có đặc điểm bên trong và bên ngoài tròn trịa. Vòng tay tròn bóng đầy đặn, phù hợp với mọi lứa tuổi của phụ nữ Vòng tay phúc trạc tượng trưng cho công sống viên mãn, gia đình hạnh phúc, bình an. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những ai yêu thích món đồ nữ trang này.

Vòng Quý Phi

v%C3%B2ng-tay-ng%E1%BB%8Dc-ph%E1%BB%89-th%C3%BAy-%20qu%C3%BD%20phi-hnj.jpg


Vòng tay ngọc phỉ thúy Dương Quý Phi

Vòng Quý Phi có đặc điểm bên trong và bên ngoài đều tròn dẹt, hình vòng cung và có độ tròn không đều. Theo truyền thuyết, Dương Quý Phi vô cùng yêu thích loại vòng tay này nên người đời sau gọi là vòng Quý Phí. Nhiều người cho rằng vòng Quý Phi thích hợp với những người có tay nhỏ, nhìn trông thanh mảnh, độc đáo và quyến rũ.

Vòng bình an

v%C3%B2ng-tay-ng%E1%BB%8Dc-ph%E1%BB%89-th%C3%BAy-%20b%C3%ACnh%20an-hnj.jpg


Vòng tay ngọc phỉ thúy bình an
Vòng bình an có đặc điểm bên trong và bên ngoài tròn, thanh có hình vòng cung và nửa tròn. Vòng được gọi là vòng bình an vì bên trong được mài bằng. Đây là hình dạng của hơn 90% vòng tay trên thị trường hiện nay.

Vòng mỹ nhân

v%C3%B2ng-tay-ng%E1%BB%8Dc-ph%E1%BB%89-th%C3%BAy-m%E1%BB%B9%20nh%C3%A2n-hnj.JPG


Vòng mỹ nhân là một kiểu biến dạng của xuyến. Mặc dù vòng mỹ nhân có bên trong và bên ngoài vòng tròn, thanh tròn nhưng thanh lại nhỏ hơn, thực tế chỉ bằng ½-1/3 vòng. Người ta cho rằng nếu phụ nữ đeo vòng tay nặng sẽ rất mệt , ngược lại nếu bên trong rộng hơn khi đeo cổ tay sẽ lắc lư nhìn trông rất quyến rũ.

Mặc dù vòng mỹ nhân mềm mại và linh động nhưng giá trị không cao nên người ta thường không sử dụng loại quá tốt, sắc cũng không cần nhiều mà thường là kiểu màu xanh, hoa rơi, màu đỏ.

Vòng trúc

v%C3%B2ng-tay-ng%E1%BB%8Dc-ph%E1%BB%89-thuy-binh-an-hnj.jpg


Vòng tay ngọc phỉ thúy trúc

Vòng trúc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của phụ nữ lớn tuổi. Vòng này khắc hình dáng cây trúc, có đốt, lá và có cành trang trí, giống như uốn một cành trúc thành vòng tròn đeo trên cổ tay.

Vòng tay phương bắc

v%C3%B2ng-tay-ngoc-phi-thuy-%20ph%C6%B0%C6%A1ng%20b%E1%BA%AFc-hnj.jpeg


Đối với người phương bắc, họ coi trọng “đại khí” nên vòng tay thường được làm thành các hình có góc cạnh. Vòng này có đặc điểm bên ngoài và bên trong vòng tròn, thanh hình chữ nhật hoặc bên trong tròn, bên ngoài hình bát giác, thanh dạng kiểu chữ nhật.

Nội dung bài viết do HNJ biên tập và tổng hợp, mọi sao chép, tham khảo vui lòng trích nguồn của HNJ!



30/05/2016

Hà Nội Jewelry- HNJ.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom