Các Lưu Ý Khi Sử Dụng Thuốc Giảm Bớt Mỡ Máu

quanghvneu

New member
User ID
87549
Tham gia
25 Tháng năm 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Khi mắc phải máu nhiễm mỡ cao, người mắc bệnh cần sử dụng thuoc giam mo mau hay còn gọi là thuốc hạ cholesteron, những thuốc này sẽ tương trợ giảm bớt lượng mỡ trong máu để cân bằng và ngăn cản Những nguy cơ có thể xảy ra.

roi-loan-mo-mau.jpg


Tuy nhiên, cần phải cực kì thận trọng khi sử dụng Các loại thuốc Tây y, vì ngược lại với Tác dụng mau chóng của thuốc có thể là Những Tác dụng phụ không tốt.

Những loại thuốc giảm mỡ máu hiện nay:

Thuốc hỗ trợ giảm mo mau tức là thuốc giúp cho Những chất nặng cân như cholesteron toàn phần, cholesteron mật độ thấp, cholesteron mật độ cao và triglyceride có trong máu trở lại giới hạn Thông thường của nó.

Có rất nhiều vị thuốc điều hòa rối loạn lipid máu, hạ những chỉ số mỡ cao có ảnh hưởng đến sức khỏe như:

– Nhóm statin: simvastatin – biệt dược Zocor, lovastatin, fluvastatin…

– Nhóm fibrat: clofibrate, gemfibrozil, fenofibrat

– Nhóm resin gắn acid mật: cholestyramin

– Thuốc niacin: vitamin PP

– Thuốc ezetimib.

Thuốc giảm mỡ máu được sử dụng rộng rãi

Hiện nay thuốc được dùng rộng rãi rất nhiều nhất là Những thuốc thuộc nhóm statin, hay còn gọi là nhóm thuốc ức chế men HMG-CoA, cơ chế Công dụng của thuốc chính là sự kiềm chế cạnh trạnh HMG-CoA reductase. Những loại men khử HMG-CoA sẽ bị thuốc ức chế không xúc tác phản ứng tạo ra cholesteron ở gan nữa, từ đó sẽ giảm bớt cholesteron trong máu xuống.

Ngoài ra, Các thuốc nhóm statin còn có Công dụng làm tăng cường số lượng thụ thể LDL-cholesteron, nhằm tăng cường sự thoái hóa và giảm cholesteron này xuống mức đề nghị. Đồng thời cũng sẽ làm tăng HDL-cholesteron, tức loại mỡ tốt lên một một ít. Vậy nhưng, Các thuốc này không có Công dụng làm giảm lượng triglyceride trong máu xuống, mà cần phối hợp với thuốc giảm bớt triglyceride.

Những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc giảm mỡ máu

Những loại thuốc giảm mau nhiem mo rất đa dạng, Vậy nhưng bệnh nhân cũng cần hết sức thận trọng khi sử dụng, bởi có Những thuốc sẽ để lại Công dụng phụ không tốt.

Trong đó, nhất là với nhóm thuốc statin đang được dùng phổ biến bây chừ sẽ có Những Tác dụng phụ như:

Làm đổi thay chức năng gan

Theo nguyên lý thì nhóm thuốc statin chuyển hóa, không tích lũy ở gan, không gây độc cho gan, nhưng Trên thực tế có Một số người dùng bị tăng enzyme gan, sau khi ngưng thuốc thì có thể trở về Thông thường, nhưng Một số người lại chẳng thể trở về Bình thường, thay đổi Các chức năng gan.

Gây tiêu cơ vân

Dùng thuốc giảm bớt mỡ máu có thể gây tổn thương, tiêu cơ vân, nhất là gây phóng thích ra Các chất bên trong tế bào như là myoglobulin làm nghẽn thận, gây suy thận, tử vong. tuy nhiên, nếu người bệnh vốn đã bị viêm cơ lan tỏa, nhiễm khuẩn nặng, áp huyết thấp, có bất thường về chuyển hóa… khi sử dụng thuốc sẽ làm tăng cường Những Tác dụng phụ không nhu cầu trên. Vì thế nên thận trọng dùng thuốc hay có kết hợp với Những vị thuốc khác.

Ảnh hưởng với phụ nữ mang thai và cho con bú

Những vị thuốc giảm bớt mỡ máu cần đặc biện chống chỉ định sử dụng với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Bởi cholesteron là nguyên liệu quan trọng để tổng hợp Những chất như là hormone, nếu sử dụng thuốc statin kìm hãm sự tổng hợp này, sẽ gây hại cho quá trình phát triển thai nhi, tác động đến sữa nuôi con…

Vừa qua là Các điều cần chú ý khi dùng thuốc giảm bớt mỡ máu, mặc dù Các loại thuốc không chữa triệt để bệnh mà chỉ giúp điều chỉnh mỡ máu, nhưng người bị bệnh thực sự bền bỉ và tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn để đạt kết quả điều trị cao.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom