Cách Ngăn Chặn Mụn Nhọt Trên Da

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Mụn nhọt là vấn đề nhiễm trùng trên da hoặc áp xe có nguồn gốc sâu trong tuyến dầu hoặc các nang tóc. Mụn nhọt thường đem lại cảm giác khó chịu, nhưng may mắn chúng có thể ngăn ngừa. Da bạn sẽ trở nên đỏ bừng khi bị nhọt, chúng sưng cứng có nhiều mủ trong đó. Mụn nhọt là do vi khuẩn chui qua da của bạn thông qua các vết cắt hoặc lỗ chân lông, và những trường hợp hay mắc phải hơn ở người có bệnh tiểu đường, tổn thương hệ thống miễn dịch, và người có loại da nhất định, và trong một số trường hợp do vệ sinh kém, và thiếu dinh dưỡng. Mụn nhọt thường xuất hiện ở vào tuổi thanh thiếu niên để loại bỏ chúng thì sau bài viết “ Bật mí cho bạn cách ngăn chặn mụn nhọt trên da” bạn sẽ hiểu cách ngăn chặn và điều trị chúng.

Tắm rửa thường xuyên để giữ cho làn da và mái tóc của bạn sạch sẽ.

Tắm thường xuyên là đặc biệt quan trọng trong thời tiết nóng khi bóng nước có nhiều khả năng hình thành. Bạn nên tắm ít nhất một lần một ngày, tắm sau khi đổ mồ hôi. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các Staphylococcus aureus (tụ cầu) vi khuẩn chúng xuất hiện trên da của bạn, chúng sẽ chui qua các lỗ chân lông của bạn và bắt đầu sinh sôi. Bạn nên chú ý những vùng dễ bị mụn nhọt như: mặt, trán, má, vai, lưng.

white-perfect-d4-kem-tri-mun-tri-seo-tham-vinh-vien-2-2.jpg

Sử dụng xà phòng kháng khuẩn nhẹ mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn trên da của bạn.

Hãy tìm một xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt trị mụn có dán nhãn "kháng khuẩn". Có rất nhiều loại sản phẩm như vậy tại cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn hoặc nhà thuốc tây.

Nếu bạn thấy xà phòng kháng khuẩn của bạn quá khô, hãy tìm một công thức nhẹ nhàng hơn.

Hầu hết các loại xà phòng kháng khuẩn sử dụng các thành phần triclosan hoạt đông mạnh trên da. Đối với một thay thế tự nhiên, hãy tìm một xà phòng có chứa dầu cây trà, hoặc một chất kháng khuẩn tự nhiên.

Trong một số trường hợp, bạn nên sử dụng xà phòng có tính kháng khuẩn cao nếu như bạn đang mắc phải các loại bệnh ngoài da, hãy xin lời khuyên từ bác sĩ da liễu của bạn trước khi làm điều này.

Bạn cũng có thể thử một loại sữa rửa mặt có chứa thành phần benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide có tính năng kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có chứa thành phần này, nhưng bạn vẫn phải xem trên nhãn trước khi mua để chắc rằng bạn đã mua đúng. Một số sản phẩm sữa rửa mặt có tác dụng tẩy tế bào da chết có lợi cho những người đang sử dụng kem trị nám hiệu quả, tàn nhang điều trị tích cực các loại bệnh da khác.


Sử dụng sơ mướp để tẩy tế bào da chết

Nếu bạn không tẩy tế bào da chết thường xuyên, sẽ gây tắc các lỗ chân lông và vi khuẩn lợi dụng việc này bắt đầu sinh sôi trong lỗ chân lông của bạn. Trong quá trình tẩy tế bào da chết bạn hãy cẩn thận không chà quá mạnh như vậy sẽ làm tổn thương da của bạn.

Lau khô da của bạn sau khi tắm

Vi khuẩn phát triển mạnh trong những môi trường ẩm ướt hơn là môi trường ấm áp khô, nên bạn phải cẩn thận sau khi tắm. Bạn cũng có thể sử dụng bột em bé, hoặc một loại bột thuốc như Gold Bond để giúp da khô suốt cả ngày.


Hãy thử tắm tẩy.

Các bác sĩ thường khuyên nhưng người mắc các bệnh về da nên tắm rửa kỹ lưỡng, khác với việc sử dụng kem trị mụn hiệu quả, thì việc này có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn trên da gây ra nhọt. Sử dụng ½ tuýp sữa tắm điều trị da cho vào bồn tắm đầy nước và ngâm trong đó 10-15 phút mỗi ngày. Bạn nên được sự hướng dẫn kĩ hơn của bác sĩ.

Không dùng cách này quá 3 lần một tuần.

Không ngâm đầu, tóc, mặt, nhất là không để nước rơi vào mắt.

Mặc dù cách làm này được cho là an toàn cho mọi người, nhưng nếu như bạn muốn cho con bạn tắm theo cách này thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi làm việc đó.


Mặc quần áo sạch sẽ rộng rãi.

Không mặc lại quần áo đã thấm ướt mồ hôi. Bạn nên chọn mặc quần áo rộng rãi để tránh tình trạng chà xát làm kích ứng da. Quần áo chật sẽ làm cho da bạn không thể thở, mặc quần áo chật sẽ gây ra những vết loét mà bạn không để ý đến.

Nguồn: phuongphaptrinamhieuqua247.************
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom