Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Ảnh Hưởng Của Việc Thiếu Vitamin B12

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Sự thiếu vitamin B12 có thể gây ra trầm cảm, mất trí nhớ và bệnh Alzheimer, suy giảm trí tuệ, thoái hóa thần kinh và tổn hại thần kinh vĩnh viễn…

vitamin-b12.jpg


Vitamin B12 được lưu trữ trong gan, thận và các mô khác của cơ thể. Không giống như các loại vitamin tan trong nước khác, vitamin B12 không được bài tiết qua nước tiểu.

Một người có thể mất 5-6 năm trước khi thực sự phát triển hội chứng thiếu vitamin B12.

Các dấu hiệu thiếu vitamin B12 thường gặp là quá mệt mỏi, khó thở, bơ phờ, xanh xao và khả năng chống nhiễm trùng kém. Thiếu vitamin B12 cũng có thể dẫn đến những thay đổi về thần kinh như tê liệt, cùng với ngứa ran ở bàn tay và bàn chân.

Các triệu chứng khác có thể bao gồm thị lực kém, dáng đi bất thường, đau lưỡi, vấn đề kinh nguyệt và mức độ tập trung kém.

So với một chế độ ăn uống thiếu thốn, thiếu vitamin B12 thường được kết nối với sự kém hấp thu. Trong trường hợp như vậy, dạ dày không thể sản xuất đủ các yếu tố bên trong, mà là một tình trạng tiên quyết cho sự hấp thụ vitamin B12.

Thiếu máu ác tính là một rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống đề kháng cơ thể tấn công các mô của nó. Vitamin B12 là rất quan trọng cho sự phát triển của các tế bào máu đỏ, và thiếu nó gây ra thiếu máu.

suy-nhuoc-than-kinh.jpg


Sự thiếu hụt vitamin B12 cũng có thể xảy ra khi gan bị tổn hại bởi tiêu thụ rượu quá mức, cắt bỏ dạ dày và chức năng hoạt động kém của tuyến tụy.

Phụ nữ bị ung thư vú thường có nồng độ vitamin B12 thấp trong huyết thanh máu của họ.

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có nguồn cung cấp rất hạn chế của loại vitamin này. Nếu không được phát hiện, thiếu vitamin B12 ở trẻ sơ sinh có thể dẫn đến tổn thương thần kinh vĩnh viễn.

Những người ăn chay dễ bị đối mặt với sự thiếu hụt vitamin B12, vì nguồn vitamin này có từ việc tiêu thụ động vật.

Sự thiếu hụt vitamin B12 dẫn đến sự gián đoạn sản xuất DNA, và do đó, các tế bào bất thường được gọi megaloblasts (nguyên hồng cầu khổng lồ) phát triển, dẫn đến sự thiếu máu hồng cầu khổng lồ.

Nó cũng có thể được kết nối với nhiều rối loạn thần kinh và tâm lý. Thiếu cobalamin (hình thức hóa học của vitamin B12) dẫn đến sự suy giảm trí tuệ, thoái hóa thần kinh và tổn hại thần kinh vĩnh viễn, đặc biệt là trong trường hợp người lớn trên 50 tuổi.

Trầm cảm, mất trí nhớ và bệnh Alzheimer cũng bị gây ra do thiếu vitamin B12.

Các ảnh hưởng của sự thiếu hụt vitamin B12 là hen suyễn, bệnh AIDS, bệnh đa xơ cứng, ù tai, đau thần kinh do tiểu đường và số lượng tinh trùng thấp. Thất điều giãn mạch, yếu cơ, liệt cứng, không kiểm soát, hạ huyết áp, suy giảm thị lực, rối loạn tinh thần, và tâm trạng rối loạn là những rối loạn khác liên quan đến thiếu hụt vitamin B12.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom