Cách Trị Dứt Mụn Trứng Cá Trên Trán

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Trán là một phần của T-zone, khu vực của khuôn mặt bao gồm trán, mũi và cằm. Trán là khu vực gần với mái tóc của bạn, và do tóc là nơi chứa đựng nhiều dầu mà chân tóc bài tiết ra. Nên việc muốn phòng ngừa và hạn chế mụn trên trán bạn phải tránh cho tóc tiếp xúc nhiều với vùng da quanh trán của bạn.

Sử dụng benzoyl peroxide.

Benzoyl peroxide là một chất diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, do đó sử dụng nó lên trán của bạn sẽ giúp loại bỏ các mụn trứng cá ở đó. Nó cũng có thêm lợi ích của việc loại bỏ da chết và dầu dư thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn.

>>> kem duong da ban dem

Hãy tìm những sản phẩm kem trị mụn có chứa benzoyl peroxide, có thể là ở nồng độ từ 2,5% đến 10%.

Nó có thể làm khô da của bạn, là cho vùng da bôi kem bị khô đi, hoặc gây ra đau nhức, rát và đỏ tại nơi đang điều trị, cho nên việc đầu tiên trước khi sử dụng bạn phải xem xét kĩ lưỡng hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp.

rua-mat-hang-ngay.jpg
Hãy thử axit salicylic.

Ngoài benzoyl peroxide, salicylic acid có thể được tìm thấy trong các loại kem trị mụn không cần kê toa và các loại mỹ phẩm giúp đỡ điều trị mụn trứng cá trên trán của bạn. Sản phẩm có chứa nồng độ từ 0,5% đến 5% của các axit.

Tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra bao gồm kích ứng da và đỏ da. Bạn nên xem kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để biết cách dùng đúng cách tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
>>> kem dưỡng da chống nắng
Sử dụng tinh dầu vào việc trị mụn quanh trán.

Sử dụng Q-tip hoặc một quả bóng bông thấm một ít tinh dầu và thoa lên trán của bạn. Tinh dầu có thể gây kích ứng da của bạn, bạn nên pha loãng một giọt tinh dầu với một giọt dầu khác, chẳng hạn như jojoba, dầu ô liu, hoặc dầu dừa. Nếu da bạn nhạy cảm, bạn nên thoa lên da mặt thật chậm. Bạn có thể để lại dầu trên da hoặc dùng nước ấm để rửa sạch. Tinh dầu để thử là:

Dầu cây trà.

Dầu Oregano.

Bạc hà hoặc bạc hà Dầu.

Thyme

Calendula

Dầu Rosemary

Lavender

Dầu cam bergamot

Hơ mặt với hơi nước.

Hơi nước làm lỗ chân lông của bạn nở ra và điều này giúp bạn loại bỏ được các tạp chất trong lỗ chân lông. Việc này rất đơn giản và rẻ tiền. Để thực hiện một liệu trình điều trị hơi nước:

Sử dụng một nồi nước, đun nóng trên bếp cho đến khi nó bắt đầu có hơi nước tỏa ra.

Đổ nước đang sôi vào một cái bát và đặt nó trên bàn. Hãy đặt da mặt của bạn lên phía trên đối diện với bát nước nóng, cho hơi nước phà vào mặt một cách từ từ. Nếu như hơi nước quá nóng bạn có thể thay đổi cự ly gần hoặc xa tùy theo nhiệt độ đang có.

Che đầu bằng một chiếc khăn và ở lại qua hơi nước trong 15 phút. Lau khô khuôn mặt của bạn sau đó.

Sau khi điều trị hơi nước, bạn có thể tẩy tế bào chết hoặc sử dụng một mặt nạ để giúp giảm dầu.

Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu để điều trị hơi của bạn.

Làm mặt nạ lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng giúp với sự đổi màu trong khi làm săn chắc và trắng da. Khi chuẩn bị một mặt nạ lòng trắng trứng, hãy đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt, giống như một loại kem trứng. Bạn có thể thêm những thứ như chanh để tẩy trắng hoặc mật ong cho tính kháng khuẩn.

Trộn ba lòng trắng trứng và một muỗng canh nước cốt chanh tươi vào một cái bát cho đến khi nó là màu trắng và bọt với mức đỉnh điểm.

Bôi hỗn hợp này lên một khuôn mặt sạch sẽ với bàn tay sạch. Để lại trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, vỗ cho da bị khô.
>>> kem duong da toan than
Sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm.

Hãy thử một giấm toner táo.

Trộn một muỗng canh giấm với hai ly nước. Áp dụng nó để khuôn mặt của bạn với một quả bóng bông. Dấm rượu táo được cho là dưỡng trắng làm se lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Hãy nhận biết giấm táo có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Bắt đầu với một tỷ lệ lớn hơn của nước giấm nếu bạn có làn da nhạy cảm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom