Cách Giúp Trị Mụn Cho Các Bà Mẹ Mang Thai

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Khi mang thai, sự biến động nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến làn da của người phụ nữ trong một số trường hợp. Vấn đề hay xảy ra nhất là, nổi mụn khi mang thai. Điều này là tự nhiên, và không có gì phải lo lắng về từ một góc độ y tế. Nhưng đó là một mối phiền toái, và nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá thông thường có thể không an toàn trong khi mang thai. May mắn thay, có một số phương pháp được cho là an toàn nếu ở liều lượng thích hợp. Hãy nhớ rằng mụn trứng cá có thể mất một vài tuần để điều trị dứt điểm.

Tránh dùng liều cao hoặc điều trị quá lâu.

Các khuyến nghị dưới đây dựa trên chỉ liều lượng bình thường. Không có vấn đề ảnh hưởng đến sản phẩm kem trị mụn bạn chọn, bạn nên ý thức được những điều sau đây:

Bạn nên nên xin lời khuyên của bác sĩ hoặc một chuyên gia da liễu về vấn đề sử dụng một loại mỹ phẩm hay thuốc điều trị mụn trong khoảng thời gian mang thai. Điều này là việc cần thiết nếu bạn muốn có một cuộc điều trị an toàn.

Chia sẻ bí quyết trị nám hiệu quả nhất cho bạn.

Chỉ sử dụng sản phẩm kem trị mụn được các chuyên gia khuyên dùng. Hầu hết các sản phẩm được thiết kế để chỉ sử dụng hàng ngày hoặc hai lần mỗi ngày.

dung-kem-duong-am.jpg
Không sử dụng hai hoặc nhiều hơn các sản phẩm với các thành phần hoạt tính tương tự. Một số thành phần được sử dụng để điều trị mụn trứng cá cũng có trong các sản phẩm chăm sóc da khác.

Tránh sử dụng liều lượng quá nhiều trong một ngày, hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia nếu như bạn muốn hết mụn, mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi.


Sử dụng sản phẩm có chứa axit glycolic điều trị tại chỗ.

Axit glycolic và alpha hydroxy acids khác (AHA) được coi là an toàn để sử dụng tại chỗ trong khi mang thai. Lượng thuốc được hấp thụ qua da là rất thấp.

Phương pháp điều trị tại chỗ là thuốc thoa trực tiếp trên da như: loại kem, gel, chất rửa mặt, v.v, phương pháp điều trị qua đường uống (thuốc kháng sinh) có nguy cơ hơn nhiều. Không nên dùng phương pháp điều trị mụn trứng cá qua đường uống(thuốc kháng sinh) khi mang thai trừ khi có chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng sản phẩm có chứa azelaic acid điều trị tại chỗ.

FDA Mỹ lựa chọn sản phẩm có chứa azelaic acid điều trị mụn trong thai kỳ loại B. Điều này có nghĩa là không có rủi ro được biết đến, nhưng thuốc chưa được nghiên cứu trên phụ nữ có thai. Nó được xem là an toàn khi sử dụng theo chỉ dẫn.

Thuốc này thường được bán theo toa của bác sĩ, hoặc được bán ở một số khu vực ở Mỹ vì mức độ an toàn của nó. Còn ở Việt Nam bạn nên theo sự chỉ dẫn của bác sĩ da liễu để có liệu trình an toàn nhất.

Sử dụng thuốc kháng sinh tại chỗ.

Mụn thường được tìm thấy trên da có nhiều vi khuẩn. Một chất kháng khuẩn tại chỗ (kháng sinh) có thể giúp điều trị tình trạng này. Clindamycin và erythromycin, là hai trong số thuốc kháng sinh được lựa chọn phổ biến nhất, cả hai được xếp loại vào các loại thuốc trong thai kỳ loại B. Chúng được cho là an toàn để sử dụng trong khi mang thai.

Bạn sẽ cần một toa thuốc khi mua ở một số khu vực. Nếu bạn tìm thấy một loại thuốc kháng sinh không kê toa, hãy xác nhận rằng thành phần của nó an toàn khi mang thai. Những loại thuốc này thường được kết hợp với các thành phần có nguy cơ cao hơn.


Một số điều cần cẩn thận với axit salicylic và BHAs khi sử dụng.

Salicylic acid và axit hydroxy beta khác (BHAs) được FDA cho vào loại thuốc sử dụng ở thai kỳ loại C. Điều này có nghĩa là FDA đã không loại trừ nguy cơ cho thai nhi. Điều đó nói rằng, một số bác sĩ xem xét các thuốc an toàn ở dạng bôi, tại không có sự tập trung hơn 2%.

Salicylic acid thường bị nhầm lẫn với aspirin (acid acetylsalicylic), trong đó có tác động phức tạp trên mang thai. Hai hóa chất liên quan chặt chẽ, nhưng không giống nhau. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về mỗi một cách riêng biệt.

Đánh bay mụn trứng cá với cách trị mụn hiệu quả nhất.

Xin ý kiến bác sĩ về benzoyl peroxide.

Đây là một loại thuốc trong thai kỳ loại C. Nguy cơ khi sử dụng trong thai kỳ không thể loại trừ mà không cần nghiên cứu nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ được hấp thụ qua da với số lượng nhỏ, và cơ thể chuyển hóa nó một cách nhanh chóng. Bác sĩ có thể giúp bạn đánh giá các rủi ro và lựa chọn một sản phẩm liều thấp.


Tránh các liệu trình điều trị mụn có nguy cơ cao.

Các phương pháp điều trị mụn trứng cá sau đây không được khuyến khích trong khi mang thai:

Isotretinoin (Accutane) có thể gây ra dị tật bẩm sinh hoặc sẩy thai.

Tetracycline có thể ảnh hưởng đến xương và răng phát triển trong bào thai.

Tretinoin (Retin-A, Renova), adapalene (Differin), tazorac (tazarotene) và retinoids khác có thể gây ra dị tật bẩm sinh. Bằng chứng là không rõ ràng, nhưng nó vẫn còn tốt nhất để tránh những. Nhóm này bao gồm hầu hết các thành phần với "Retin" trong tên.
>>> Liên kết: sữa rửa mặt
Liệu pháp nội tiết tố có thể gây ra những thay đổi lớn về phát triển đối với thai nhi.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom