Ngọc Cầm Tay Thú Vui Tao Nhã Của Những Người Sành Ngọc

trangsuchanoi

New member
User ID
120025
Tham gia
4 Tháng sáu 2016
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
NGỌC CẦM TAY THÚ VUI TAO NHÃ CỦA NHỮNG NGƯỜI SÀNH NGỌC
“Bả ngoạn kiện” hay còn gọi là ngọc phỉ thúy cầm tay là thú chơi tao nhã của những người yêu và sùng bái ngọc. Những viên ngọc thô kệch, vô tri vô giác được các nghệ nhân tài ba điêu khắc tài tình trở thành những miếng ngọc tinh xảo, mang ý nghĩa và giá trị to lớn.

Đặc điểm của ngọc phỉ thúy cầm tay là những viên ngọc nhỏ được điêu khắc tài tình có thể cầm nắm trên tay để thưởng thức. Không “dễ tính” như các loại ngọc khác, ngọc phỉ thúy cầm tay thích hợp nhất với những người điềm đạm, nhã nhặn và biết cách thưởng thức ngọc.

Gucn_20130301342420174119Pic5.jpg


Ngọc cầm tay thú vui tao nhã của những người sành ngọc

Chọn ngọc cầm tay không khó, chỉ cần tùy vào sở thích của người chơi mà chọn cho mình miếng ngọc thích hợp. Tuy nhiên, khi mua ngọc phỉ thúy cầm tay cần chú ý đến 3 điểm sau

Kích thước

Không nên chọn ngọc phỉ thúy có kích thước quá to vì ngọc quá to có thể khiến cho người chơi ngọc cảm thấy mệt mỏi. Điều này có thể giải thích được tại sao trong giới ngọc khí, các đồ vật bằng ngọc có kích thước nhỏ được dân kinh doanh ưa chuộng hơn.

Ngoài ra khi mua ngọc cầm tay cũng cần chú ý đến cảm nhận của tay. Mỗi người sẽ căn cứ vào kích thước tay của mình để lựa chọn những miếng ngọc phù hợp nhất.

ngoc-phi-thuy-cam-tay-hnj3.jpg


Nên chọn ngọc vừa với bàn tay

Đề của ngọc

Chủ đề của mỗi viên ngọc chính là ngụ ý của miếng ngọc đó. Các chủ đề truyền thống được ưa chuộng từ trước đến nay đó là Phúc, Lộc, Thọ, Phật, Kỳ Lân…Ngoài ra, những chủ đề về nhân sinh như ý, bát phương lai tài, hợp gia hoan hỉ… cũng được nhiều người yêu thích.

Điêu khắc

Ngọc Phỉ Thúy cầm tay phải có độ tròn, trơn và tự nhiên. Tỉ lệ đơn giản, thiết kế khéo léo. Trong lúc mua phải kiểm tra ngọc kỹ lưỡng, không được vội vã. Nếu ngọc được điêu khắc phức tạp, phải xem kỹ từng chi tiết. Ngoài ra, điêu khắc ngọc cầm tay nhất định phải gồ ghề và phân tán vì như vậy tay mới cảm nhận được ngọc.

Ngoài ra, một lưu ý dành cho bạn đó là khi không thưởng thức ngọc nữa phải cất ngọc ở chỗ thích hợp. Bạn có thể thiết kế chiếc bao đựng dựa trên kích thước và hình dáng của ngọc. Hoa văn trên bao cũng nên đơn giản, nhẹ nhàng để tránh không bị nhầm là một sản phẩm nghệ thuật. Ngoài ra trên bao cũng nên thiết kế thêm dây đeo. Nếu điều kiện cho phép, hãy sử dụng gỗ quý để làm hộp đựng, bên trong lót vải để ngọc không bị va chạm, xước sát. Những người sành chơi ngọc đều có hộp đựng này.

Nội dung bài viết do HNJ biên tập và tổng hợp, mọi sao chép, tham khảo vui lòng trích nguồn của HNJ!



01/06/2016

Hà Nội Jewelry- HNJ.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom