6 Sai Lầm Nên Tránh Khi Chăm Sóc Da

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Sai lầm cần tránh khi chăm sóc da. Dưỡng da, chăm sóc da là một quy trình đều đặn, nghiêm túc và cần thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế có những thói quen gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da nhưng chúng ta vẫn hoặc vô tình hoặc cố ý xem nhẹ. Vậy những sai lầm khi chăm sóc da đó là gì?

1. Sai lầm nhiều bạn mắc phải khi rửa mặt

Một trong những bí kíp để luôn sở hữu một khuôn mặt rạng ngời đó là rửa mặt đúng cách.

Nhưng trên thực tế cả các bạn gái và các trai chúng mình đều dễ mắc phải những sai lầm trầm trọng khi rửa mặt gây ảnh hưởng không tốt cho da, thậm chí gây những hậu quả không mong muốn với làn da vốn nhạy cảm như da mặt.

Vậy những sai lầm khi rửa mặt cần tuyệt đối tránh đó là gì? Cùng chia sẻ nhé: Những sai lầm khi rửa mặt cần tuyệt đối tránh

Mẹo hữu ích với bạn: kem trị nám hiệu quả


2. Xem nhẹ quá trình tẩy trang

Tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da và dưỡng da. Bước đầu tiên của tẩy trang là loại bỏ lớp trang điểm và kem nền.

Bước tẩy trang lần 2 để loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và các tạp chất khác trên da. Chỉ một ít lớp trang điểm còn xót lại trên da cũng có thể làm da mẩn ngứa, nổi mụn, sạm màu và nhanh lão hóa.

Với khuôn mặt trang điểm, các bạn cần chú ý tẩy trang cẩn thận trước khi rửa mặt để tránh các loại kem và phấn trang điểm gây ảnh hưởng đến da của chúng mình.

top-white-d4-kem-tri-mun-hieu-qua.jpg

Quy trình như sau:

Nếu bạn trang điểm mắt, thì hãy cho 1 ít dung dịch tẩy trang mắt ra bông tẩy trang, đắp lên mắt khoảng 30 – 60 giây.

Sau đó nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt. Nếu bạn dùng mi giả, hãy lột nhẹ nhàng để không gây đau đớn. Nếu bạn kẻ mắt, hãy lau cẩn thận để tránh dung dịch tẩy trang dây vào mắt.

Sau khi tẩy trang mắt, dùng nước ấm vỗ đều lên mặt để phấn trang điểm trôi đi phần nào đó, và làm ướt cho mặt. Sau đó, lau mặt cho bớt nước. Dùng 1 ít dầu oliu extra virgin để tẩy trang.

>>> sua rua mat

Một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và dưỡng môi

Các bạn nghĩ mùa đông thì không cần tới kem chống nắng nhưng bạn có biết rằng thực ra thì tia cực tím, UVA, UVB vào mùa đông cũng mạnh mẽ chẳng kém gì mùa hè đâu các bạn. Chỉ là trời âm u, nhiều mây hơn nên các bạn không để ý đến việc chống nắng đó nhé. Cách tốt nhất, bạn hãy chăm chỉ bôi kem chống nắng mỗi ngày vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Mùa đông, da khá khô nên nhiều bạn thường lạm dụng kem dưỡng ẩm và nghĩ rằng bôi càng nhiều sẽ càng tốt. Thế nhưng, điều này hoàn toàn sai lầm đó các bạn. Nếu bạn bôi kem quá nhiều, da của bạn sẽ “khó thở”, từ đó không đem lại hiệu quả dưỡng da mà còn làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Các bạn chỉ nên bôi một lớp thật mỏng vào tối và sáng nha.

Đây cũng là cách chăm sóc da trong mùa đông này cần lưu ý đó các bạn. Nhiều bạn gặp hiện tượng da vào mùa hè thì rất nhờn mà mùa đông lại rất khô. Thực tế thì bất kỳ loại da nào cũng sẽ bị khô vào mùa đông đó các bạn.

Nếu bạn thuộc da nhờn, hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm không dầu (oil free) và chăm chỉ đắp mặt nạ nhé.

Nhiều bạn để đến khi mới nứt nẻ mới tìm cách trị, khiến môi của chúng ta bị tổn thương và màu môi kém tự nhiên . Thay vì thế, các bạn chú ý là hãy dưỡng môi từ khi nó chưa có dấu hiệu quá khô nhé. Hãy trang bị cho mình một thỏi son dưỡng với thành phần tự nhiên, không chứa hương liệu và tốt nhất là có SPF. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa, dầu ô liu như một loại kem dưỡng tự nhiên nha.


3. Đắp mặt nạ trị mụn sai phương pháp

Đắp mặt nạ trị mụn rất tốt cho da mụn, nhưng nếu phạm phải những sai lầm sau thì nó sẽ khiến tình trạng mụn càng tồi tệ hơn.

Với da thường, khỏe mạnh nếu các bạn đắp mặt nạ quá nhiều cũng gây ảnh hưởng không tốt cho da, huống hồ với da bị mụn đang bị tổn thương.

Nếu đắp mặt nạ mụn quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến lỗ chân lông bị bí, kích thích mụn nhiều hơn.

Hơn thế, không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với da của bạn, vì thế hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ da liễu để có loại mặt nạ trị mụn phù hợp nhất với da của mình nhé.


4. Hay chạm tay lên mặt

Lòng bàn tay là nơi nhiều vi khuẩn nhất trong cơ thể, nếu các bạn có thói quen sờ tay lên mặt thì cần bỏ ngay nhé.

Vi khuẩn từ tay sẽ khiến da dễ lên mụn và làm viêm sưng các vết mụn có sẵn. Mỗi lần soi gương thấy có thêm một nốt mụn thì chị em chúng mình thấy vô cùng khó chịu, và thế là cứ thi thoảng lại sờ lên mặt xem nó có to hơn không, có sưng không?

Khi thấy nó sưng to, bọc mủ thì ra sức nặn. Điều này làm cho da bạn càng dễ bị vi khuẩn xâm nhập và sưng tấy do tay chúng mình chứa nhiều vi khuẩn.

Thêm nữa, nếu chúng mình nặn mụn khi mụn chưa chín sẽ làm loét rộng miệng mụn, càng nhiều bã nhờn bị đẩy vào sâu hơn, vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn và da mặt chúng ta càng dễ bị nhiễm trùng và sưng tấy. Đây là một trong những sai lầm cần tránh với những bị mụn đó nhé!

Trước khi thoa kem dưỡng da lên mặt, các bạn cần rửa tay thật kỹ. Và khi muốn kiểm tra độ mềm mại của da, sau khi đã vệ sinh tay sạch sẽ, thì các bạn cũng chỉ nên kiểm tra da mặt bằng mu bàn tay, thay vì bằng lòng bàn tay nhé!


Với sự nghiên cứu dược động học khi thử nghiệm lâm sàn Top White D4 đã ghi nhận sự kết hợp các thành phần chính trong công thức kem trị mụn Top White D4 vô cùng hiệu quả trong việc trị mụn và ngừa mụn từ dâu bên trong.

Mẹo hay gửi bạn: kem trị mụn hiệu quả

Cụ thể hơn:

Tinh chất trà xanh trong D4 có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát nhờn, kháng viêm và chống khuẩn cực tốt cho da.

Thành phần sáp ong trắng là tá dược giúp sản phẩm đồng nhất hơn về mặt cấu trúc đồng thời cũng cho phép da giữ ẩm tự nhiên chống khuẩn cao.

Với tình trạng làn da bị mụn khá nặng bạn hãy để Top White cùng bạn chăm sóc da mụn an toàn và hiệu quả nhất.

Nguồn: phuongphaptrinamhieuqua247.************
 

culan

New member
User ID
84207
Tham gia
21 Tháng tư 2015
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Địa chỉ
Thành Phớ HCM
Đồng
0
chăm sóc da thường mấy chị em lạm dụng kem dưỡng da nhiều quá nên có tác dụng ngược là vậy
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom