trangsuchanoi

New member
User ID
120025
Tham gia
4 Tháng sáu 2016
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Hướng dẫn bảo quản ngọc Phỉ Thúy cầm tay
“Của bền tại người” là kinh nghiệm đúc kết từ nghìn đời nay của ông cha ta. Quả thật, một món đồ có sử dụng được lâu hay không hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng. Tại sao cùng là 1 chiếc điện thoại iphone 6S đắt tiền nhưng có nhiều người dùng đã lâu mà trông vẫn như mới? nhưng cũng có người chỉ dùng một thời gian, chiếc iphone có giá mười mấy triệu đồng trông tang thương, cũ rích? Mấu chốt tạo nên sự khác biệt đó là gì? Câu trả lời rất đơn giản tuổi thọ của vật dụng phụ thuộc rất nhiều vào cách dùng và bảo quản của gia chủ.

bao-quan-ngoc-phi-thuy-cam-tay-hnj.jpg


Hướng dẫn bảo quản ngọc phỉ thúy cầm tay
Cũng giống như iphone, một miếng ngọc phỉ thúy cầm tay có giá trị lên tới hàng vài chục triệu đồng, nhưng sau thời gian sử dụng, ngọc phỉ thúy không còn được “bóng bẩy, sáng láng” như lúc mới mua. Thay vào đó nhìn miếng ngọc trông xước xát, cũ kỹ. Trong trường hợp này bạn có cảm thấy “thương hoa tiếc ngọc” không? Nếu câu trả lời là có thì mời bạn tiếp tục đọc bài viết dưới đây, HNJsẽ mách cho bạn cách bảo quản ngọc phỉ thúy cầm tay để ngọc luôn được tươi mái, sáng bóng.

Khi chơi ngọc phỉ thúy cầm tay, bạn không được để ngọc thường xuyên tiếp xúc với dầu thô vì dầu sẽ len lỏi vào bên trong, ảnh hưởng tới màu sắc của ngọc. Do đó khi đeo ngọc phải thường xuyên lau chùi bằng vải mềm và rửa bằng chất rửa trung tính để duy trì độ thanh khiết của phỉ thúy. Sau khi ngọc ráo nước, lấy lụa đánh bóng ngọc. HNJ lưu ý: bạn phải thường xuyên tiến hành vệ sinh ngọc định kỳ và nên ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút trước khi rửa.

bao-quan-ngoc-phi-thuy-cam-tay-hnj1.jpg


Không được để hóa chất dính vào ngọc phỉ thủy
Nếu sau khi lau chùi, ngọc vẫn còn dính bụi, bạn có thể dùng bàn chải mềm để làm sạch. Trong trường hợp ngọc bị dầu mỡ bám trên bề mặt, hãy rửa xà phòng, sau đó rửa lại băng nước sạch, tuyệt đối không được sử dụng hóa chất tẩy dầu mỡ để rửa. Vì những hóa chất này có thể gây tổn hại cho ngọc. Còn nếu không cẩn thận chẳng may để hóa chất dây vào thì bạn lập tức phải lau ngay và đem đi rửa sạch. Trong lúc rửa phải dùng nước ấm với xà phòng và rửa thật nhanh để bỏ đi lớp hóa chất bên ngoài, sau đó dùng bông tẩm rượu lau nhẹ. Cuối cùng phơi khô ở nơi thoáng mát chứ không được phơi dưới ánh mặt trời.

Để tránh ngọc bị xước xát hay va chạm với các vật cứng bạn nên cẩn trọng khi sử dụng. Tránh làm phỉ thúy rơi, va đập hay gõ vào ngọc. Ngọc phỉ thúy tuy có độ cứng cao nhưng chúng lại rất giòn, vì vậy sau khi va chạm hoặc ma sát, ngọc có thể bị mất đi nước bóng, thậm chí có thể bị vỡ. Đột nhiên gõ mạnh cũng khiến Phỉ Thúy dễ vỡ, thậm chí là nát, đôi khi mắt thường sẽ không nhìn thấy được các vết nứt nhưng bên trong ngọc sẽ xuất hiện những đường nứt. Điều này vừa ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngọc vừa làm cho giá trị của ngọc bị giảm sút.

Trên đây là bài viết của HNJ hướng dẫn các bạn sử dụng và bảo quản ngọc phỉ thúy cầm tay như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Hi vọng bài viết cung cấp các thông tin hữu ích dành cho bạn.

Nội dung bài viết do HNJ biên tập và tổng hợp, mọi sao chép, tham khảo vui lòng trích nguồn của HNJ!



06/06/2016

Hà Nội Jewelry- HNJ.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom