Nem Cuốn Cực Ngon

Diệp Ly

New member
User ID
120638
Tham gia
13 Tháng sáu 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
47
Đồng
0
Trời nóng quá các mẹ nhỉ , mỗi ngày cứ về đến nhà nhìn thấy cơm được bày sẵn trên bàn còn thấy sợ, đừng nói là phải vào bếp giời này ::)(. Ấy thế mà cuối tuần vừa rồi, chị bạn thân cứ rủ đi học thử buổi học Nấu ăn ở Trung tâm thiết kế Hafele chỗ Thụy Khuê. Nóng lắm chỉ muốn nằm điều hòa với chồng con mà nể bạn quá lại phải đi. Đến nơi thì không như tưởng tượng của em các mẹ ạ, view phòng bếp học Nấu ăn mát và đẹp vô cùng, nhìn thẳng ra Hồ tây. Đồ nhà bếp thì sáng loáng, đúng chuẩn Châu Âu mà em hằng mơ ước huhu. Hôm đấy, đầu bếp Nguyễn Văn Tú, nghe nói là siêu đầu bếp Việt Nam Thái Lan gì đó hướng dẫn bọn em món bánh sô cô la với nem cuốn ạ. Món bánh sô cô la thì em cũng không quan tâm mấy vì không thích đồ ngọt nhưng mà nem cuốn thì phải gọi là đỉnh của đỉnh, ai cũng suýt xoa vị nước chấm nem cuốn, mà kể cả cái cách cuốn nem cũng khác so với mình ăn ở ngoài hàng ý các chị ạ, vị lạ lạ em cũng không biết tả chính xác thế nào. Nói chung là em bị mắc bệnh thích buôn nên kể lể hơi dài dòng trước khi chia sẻ với các mẹ công thức món nem cuốn này, các mẹ thông cảm cho em :p:p.

Nguyên liệu
- Bánh đa nem
- Bún
- Tôm nõn bóc vỏ
- Nấm tươi
- Thịt nạc vai, lợn ba chỉ nướng
- Cà rốt thái lát mỏng
- Hành tây
- Rau thơm các loại, rau mùi
- Dầu olive, muối, tiêu
- Bắp cải trắng
Nước chấm
- Đường 300 gr
- Dấm 250 gr
- Mắm 150 gr
- Tỏi ớt 100 gr
- Nước 200 gr
Sốt lạc
- Lạc rang 100 gr
- Gốc mùi 1 mớ
- Mắm 1 muỗng cà phê
- Đường 2 muỗng cà phê
Cách chế biến
- Dùng khăn ẩm đặt xuống thớt,đặt 1 lá bánh đa nem lên trên khăn cho mềm,sau đó cho lần lượt bún nhân tôm,hoặc thịt,tôm vào cho cà rốt,rau thơm rồi cuốnlại.
Món này thì quan trọng là đủ nguyên liệu với tỉ lệ chuẩn , còn đâu cứ cuộn hết vào nhau là ok các mẹ ạ :D:D:D. À nhân đây lại rủ các mẹ luôn tháng sau ai lại đi Hafele thử với em lần nữa không, ổn phết mà hướng dẫn toàn món ngon, đi đi rồi chúng ta lại buôn về các món ăn nào :h::h:.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom