Những Biểu Hiện Của Căn Bệnh Trĩ Ngoại

tonga91

New member
User ID
117866
Tham gia
10 Tháng năm 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Bệnh trĩ là gì? Bị bệnh trĩ có nguy hiểm không? Những đối tượng nào dễ mắc phải bệnh trĩ nhất? Đều là những câu hỏi của rất nhiều người gửi đến các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm. Bệnh trĩ chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với cuộc sống hiện nay. Mọi đối tượng, độ tuổi đều có thể mắc căn bệnh này, đối với những bệnh nhân đang mắc căn bệnh này sẽ hiểu được những đau đớn và mức độ nguy hiểm mà căn bệnh gây ra. Sau đây là một số những thông tin mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho mọi người về căn bệnh khó nói này.
Triệu chứng của bệnh trĩ
Bệnh trĩ được chia thành trĩ nội và trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, và dấu hiệu nhân biết của các loại bệnh trĩ này cũng khá khác nhau. Tuy nhiên dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nói chung là:
- Đại tiện khó, đi đại tiện kèm máu tươi lẫn vào phân hoặc thấm vào giấy vệ sinh
- Hậu môn bị căng rát khi đị đại tiện
- Luôn cảm thấy ẩm ướt và ngứa hậu môn
- Cảm nhận được bằng tay những cục thịt thừa lòi ra ngoài hậu môn
- Cảm thấy đau đớn, khó chịu..
Trên đây là những triệu chứng của bệnh trĩ cơ bản nhất, đi sâu vào từng loại bệnh trĩ để hiểu rõ hơn những dấu hiệu hay triệu chứng của bệnh để từ đấy có phương pháp điều trị bệnh trĩ sớm và hiệu quả nhất.
Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại
Các búi trĩ nằm bên dưới đường lược không thể đẩy vào bên trong được phân biệt là bệnh trĩ ngoại, dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại là:
- Các cục thịt nhỏ nằm ở dưới đường lược, người bệnh có thể cảm nhận bằng tay hoặc bằng mắt thường.
- Các búi trĩ chứa dây thần kinh cảm giác nên sẽ gây ra những đau đớn đến cho người bệnh, các búi trĩ mới đầu chỉ nhỏ những dần dần sẽ lớn lên gây đau ở mức độ nặng hơn cho người bệnh.
- Bị viêm nhiễm và ngứa ngáy: Các vi khuẩn tấn công vào các niêm mạc búi trĩ gây ra những viêm nhiễm, tạo thành các ổ mủ trắng chảy dịch khiến cho hậu môn luôn ẩm ướt và gây nên bệnh ngứa hậu môn và lâu dần có thể dẫn đến tình trạng bệnh rò hậu môn.
Dấu hiệu bệnh trĩ nội
Các búi trĩ nằm bên trong đường lược, và có 4 giai đoạn phát triển khác nhau được gọi là bệnh trĩ nội. Vậy dấu hiệu bệnh trĩ nội là gì?
- Ở giai đoạn đầu những búi trĩ nội ở bên trong đường lược và không có dây thần kinh cảm giác nên không gây ra những đau đớn cho người bệnh. Bởi vậy phát hiện ra bệnh trĩ nội cũng khó khăn hơn, tuy nhiên dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bệnh trĩ nội đấy là chảy máu khi đi đại tiện.
- Các búi trĩ phát triển qua từng giai đoạn khác nhau như: búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện và tự co lên sau khi đi đại tiện xong, đến giai đoạn cuối các búi trĩ sẽ sa ra hẳn ngoài hậu môn và không thể tự co lên lại.
- Bệnh trĩ nội nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh apxe hậu môn.
Bệnh trĩ nếu phát hiện kịp thời sẽ không để lại những biến chứng nguy hiểm về sau, nếu bệnh của ban đã và đang ở giai đoạn nặng thì cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để chấn đoán mức độ của bệnh để điều trị bệnh dứt điểm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom