Nguyên Nhân Gây Hiện Tượng Kinh Nguyệt Màu Đen

Maimailinh

New member
User ID
116403
Tham gia
18 Tháng tư 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Cùng tác giả
Thông thường kinh nguyệt có màu đỏ thẫm, loãng có lẫn những mảnh vỡ từ niêm mạc tử cung bong tróc. Ở một số chị em lại thấy màu sắc kinh nguyệt có sự thay đổi khác thường. Tình trạng kinh nguyệt màu đen là một trong những dấu hiệu cho thấy sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Biết được nguyên nhân kinh nguyệt màu đen sẽ giúp hỗ trợ việc phòng và điều trị bệnh có hiệu quả hơn.

Kinh nguyệt màu đen có thể là dấu hiệu của bệnh kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều khiến cho quá trình thụ thai bị ảnh hưởng. Kinh nguyệt màu đen cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa trong đó thường gặp nhất là bệnh u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm.

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, các lớp lót bên trong tử cung hay nội mạc tử bị bong ra sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được tống ra ngoài. Trong những trường hợp này, chị em sẽ thấy kinh nguyệt sẫm màu, thậm chí có thể có màu nâu hoặc hoặc đen, mà người ta vẫn thường gọi là kinh nguyệt màu đen.

kinh-nguyet-ra-it-keo-dai-co-mau-nau.jpg

Nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt màu đen có thể do một số yếu tố như:

- Máu kinh từ đỏ chuyển sang đen có thể do một số nguyên nhân như stress, căng thẳng, trầm cảm, u xơ tử cung, u nang.

- Do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do sử dụng thuốc như thuốc tránh thai (làm thay đổi kích thích tố giới tính).

- Một số viêm nhiễm đường sinh dục cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen. Viêm nhiễm sinh dục có thể do việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm hoặc do một số yếu tố khác.

Mặc dù hiện tượng kinh nguyệt có màu nâu, đen là một hiện tượng cũng khá phổ biến ở các bạn gái, nhưng chúng có thể báo hiệu một dấu hiệu bị rối loạn nghiêm trọng. Ở một số trường hợp có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Tuy nhiên rất nhiều chị em lại bỏ qua hiện tượng bất thường này. Cho rằng,màu sắc kinh nguyệt không liên quan đến bệnh tật.

Theo các bác sĩ, hiện tượng kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, do vậy chị em hãy đi khám để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Phòng khám Mayo là phòng khám phụ khoa chất lượng tại tphcm đây là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn chị em phụ nữ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom