Lò Vi Sóng Nướng Bánh Được Không

vuongnam

New member
User ID
84210
Tham gia
21 Tháng tư 2015
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Lò vi sóng (lò viba) có nướng bánh được không là một trong những thắc mắc của nhiều chị em nội trợ có sở thích làm bánh. Nếu đã từng tìm hiểu trên mạng thì bạn sẽ thấy ở một số bài viết giải đáp là có thể nướng bánh bằng lò vi sóng. Vậy thông tin này có thực sự chính xác? Chúng ta sẽ cùng làm rõ ở bài viết này.

Đầu tiên, các bạn hãy để ý trong bài viết của dienmayxanh có đề cập như thế này: "Bạn hoàn toàn có thể nướng bánh bằng lò vi sóng. Trên lò vi sóng có nút "Grill" (nướng), chỉ cần bấm vào nút này là chế độ nướng của lò vi sóng sẽ bắt đầu hoạt động". Nhưng điểm mâu thuẩn ở đây đó chính là trong một video hướng dẫn nướng bánh bằng lò vi sóng của dienmayxanh thì lại không sử dụng chế độ "Grill" mà lại dùng chế độ "Công suất vi sóng". Chưa nói đến kết luận của bài viết trên dienmayxanh đúng hay sai nhưng qua điểm mâu thuẫn nêu trên thì có thể thấy nhận định "hoàn toàn có thể nướng bánh bằng lò vi sóng" là chưa đúng.

Lĩnh vực bánh trái thì có rất nhiều loại, không thể chỉ vì nướng được một ít loại bánh đơn giản mà có thể nói là nướng được bánh bằng lò vi sóng. Nếu những ai đang là thợ làm bánh hoặc đã từng học qua một khóa học làm bánh thì có thể dễ dàng thấy được dùng lò vi sóng để nướng bánh là không nên.

Lý do không nên dùng lò vi sóng để nướng bánh

Một lò nướng bánh cơ bản là cần phải có hai chế độ lửa trên và lửa dưới, hai công tắc điều chỉnh nhiệt riêng biệt hoặc với các loại bánh mì thì dùng lò nướng bánh mì đối lưu hoặc lò nướng xoay. Trong khi lò vi sóng làm chín thức ăn từ bên trong và chỉ có một thanh nhiệt ở bên trên. Nếu dùng lò vi sóng nướng bánh thì sẽ gặp tình trạng bánh chỉ chín bề mặt trên còn ở đáy không chín, hoặc có thể nướng một số bánh cơ bản nhưng chất lượng bánh không đạt yêu cầu.

Ngoài ra, các loại lò vi sóng cũng có dung tích và công suất nhỏ hơn so với các loại lò nướng bánh chuyên dụng. Việc này sẽ hạn chế khả năng nướng bánh chín đều, kéo dài thời gian nướng đối với cá loại bánh lớn và số lượng bánh không đủ để cho một gia đình 2 – 3 thành viên thưởng thức. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồng thời vừa làm chín thức ăn, vừa nướng bánh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị của bánh.

Với những lý do trên chắc hẳn các bạn đã tự có câu trả lời cho riêng mình rồi phải không? Để lại bình luận ở dưới nếu như có ý kiến góp ý cho mình nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom