Cảnh Báo Bệnh Viêm Xoang Bên Trong Khói Thuốc

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Chuyện hút thuốc là hại cho sức khỏe vấn đề này đã được lưu ý rất nhiều. Các chứng bệnh nguy hiểm vì thuốc lá gây ra chắc các bạn cũng được biết. Hút thuốc lá còn gây tác động rất lớn đến những người thân yêu xung quanh bạn. Hôm nay bài viết của mình xin chia sẻ về vấn đề khói thuốc lá có thể gây ra chứng bệnh viêm xoang mũi, một chuyện mà có lẽ bạn ít hiểu rõ
Có hơn 4000 hóa chất ở trong khói thuốc, trong đó có hơn 200 loại không tốt cho sức khoẻ, gồm chất gây nghiện, những chất gây độc và 43 loại được biết là nguyên nhân gây ra ung thư. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là bởi một vài căn bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh lý phổi tắc nghẽn mãn tính, các loại bệnh tim khiến suy thoái giống nòi bởi làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.….
Hút thuốc lá còn có thể làm giảm khả năng của máu trong cơ thể, làm tăng nhịp tim và làm suy giảm sức khỏe. Không nói đến những chuyện xa xôi, tác hại của chuyện hút thuốc lá có tác động trực tiếp tới sức khỏe của mỗi người:
Hút thuốc lá làm hôi miệng: Trong vòng 10 giây đầu tiên, khi hít hơi thuốc thứ nhất, khói thuốc đi qua miệng sẽ để lại một lớp khói màu ngọc trai, chứa HCHO và NH3, gây ra phản ứng viêm toàn bộ trong khoang miệng. Đồng thời lúc nicotine thâm nhập não, chất này làm giảm thiểu khả năng tiết nước bọt thông qua hệ thần kinh giao cảm. sau khoảng thời gian dài, lúc nước bọt tiết ra ít hơn 50% mức bình thường, vi khuẩn sẽ sinh sôi, các mảng bám ở trên răng lan rộng, dễ dẫn đến viêm lợi, hôi miệng.
Thuốc lá là tác nhân làm tốc độ xuống sắc nhanh nhất: Nhất là đối với phái nữ, hút thuốc có thể giảm lượng hormone nữ estrogen, từ đó làm cho da mặt lão hóa, mắt bị thâm quầng và đôi môi sạm đen. Những phụ nữ hút thuốc lá cứ 10 năm thì lại già đi hơn người không hút thuốc 2,5 năm tuổi.
094329_hut-thuoc.jpg
Còn với nam giới, hút thuốc sẽ làm tăng khả năng rụng tóc sớm, những người hút hơn 1 bao thuốc mỗi ngày thì nguy cơ hói đầu cao gấp hai lần so với những người bình thường.
Thuốc lá cũng là chất độc giết người bất cứ khi nào: Đối với mức độ liều lượng nicotine ở trong thuốc lá quá cao, nicotine có thể trở thành chất độc gây chết người.
Về lâu dài, hút mỗi điếu thuốc là bạn cũng từ bỏ 5,5 phút cuộc đời mình vô ích. Thậm chí đôi khi bạn còn mất thêm 11 phút để sống.
Thời gian gần đây một số nghiên cứu cho thấy rằng chuyện hút thuốc lá chính là nguyên nhân gây nên bệnh viêm xoang mũi Và gần đây, một nghiên cứu khoa học mới cho thấy rằng việc hít khói thuốc lá thụ động còn là nguyên nhân của gần 40% trường hợp viêm mũi xoang mãn tính ở người lớn. Đây là một căn bệnh với các triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh như là chảy mũi, đau vùng mặt, đau đầu, ho kéo dài…
Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Brock University (Ontario, Canada) đã so sánh việc hít phải khói thuốc lá giữa những người bị mắc phải chứng bệnh viêm xoang mũi mãn tính và người không bị bệnh có cùng độ tuổi, giới tính. Họ thấy những người người mắc bệnh viêm xoang mũi mạn tính thường hít phải khói thuốc lá gấp hai lần ở công sở hay những khu vực tập trung đông người hút thuốc lá.
Viêm xoang là một bệnh vô cùng dai dẳng và khó chữa do đó chúng ta buộc phải phòng tránh bệnh 1 cách tích cực và tránh các tác nhân gây bệnh lý Viêm xoang mũi cũng là do đa số là viêm mũi dị ứng lâu ngày mãn tính biến chứng sang
Chữa bệnh viêm xoang là một vấn đề rất được quan tâm tuy nhiên ngày nay những liệu pháp điều trị viêm vẫn chưa được như mong đợi chính vì thế bạn cần phải hết sức cẩn thận với chứng bệnh khó chịu này
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom