Cách Thức Phân Biệt Nám Da Tàn Nhang Và Chứng Bệnh Đồi Mồi

bevoll

New member
User ID
72575
Tham gia
10 Tháng mười một 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
bệnh đồi mồi và nám da tàn nhang là một vài bệnh da liễu qua sự gia tăng hắc sắc tố và xuất hiện nhiều nhất tại phái yếu phái nữ , mổi chứng bệnh đều có triệu chứng và có độ hắc sắc tố lạ nhau phải việc và khắc phục căn bệnh đồi mồi cũng chính thông qua thế mà khác thường nhau, tùy vào từng nguyên nhân dẫn tới căn bệnh mà từ đó có phương pháp trị phù hợp
Có vô cùng nhiều nữ nữ bị nhầm lẫn giữa nám da, tàn nhang và đồi mồi, khiến cho việc chữa gặp khó khăn vì chọn liệu pháp “nhầm”. Mặc dù có cùng nguyên nhân bởi sự tăng sinh vài hắc sắc tố melanin nhưng dấu hiệu của nám da, tàn nhang, đồi mồi không giống nhau. dưới đây , một vài thầy thuốc chuyên khoa cơ sở y tế Đông Phương sẽ chỉ ra hiện tượng của từng bệnh lý để phụ nữ dễ dàng nhận biết hơn.

các vị trí nám thường xuất hiện là hai bên má, môi tại , cằm hay trán hay tại vài nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời.

Nám da vô cùng dễ nhận loại bằng có màu hơi thâm vàng hay hơi nâu, có kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn so với tàn nhang và đồi mồi.

Nám xuất hiện chủ yếu tại da mặt, mức độ đậm nhạt khác nhau, nhưng nhìn chung chúng có sắc tố đậm hơn bất thường so với da của bạn.

Trong y học người ta chia nám thành hai loại là nám mảng và nám đốm :

Nám mảng thường trải rộng hai bên má hay trán, có một vài trường hợp mảng nám che sinh dục cả khuôn mặt.

Nám đốm thường xuất hiện trên hai bên gò má thành từng nốt như đầu que diêm, chúng thường khá đậm và sâu so với nám mảng.

Là một vài đốm màu đỏ, nâu, nâu đỏ hoặc đen có khả năng xuất hiện tại bất kể nơi nào trên cơ thể khi có sự lão hóa, đặc biệt là tại gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực.

Đồi mồi thường phổ biến ở lứa tuổi ngoài 55, chúng phát triển tỷ lệ thuận với số tuổi. Nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở vài đối tượng trẻ hơn, khoảng 30 tuổi).

Cũng giống những chứng bệnh qua gia tăng hắc sắc tố melanin không bình thường , đồi mồi xuất hiện nhiều hơn tại người tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

trước tiên , vài đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, dưới đây đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều; thường xuất hiện dưới căn chấm, diện tích lớn hơn tàn nhang, khi mới xuất hiện, những vết đen của đồi mồi còn phẳng với da. Lâu dài, một vài lớp sừng dày lên thì một vài vết đồi mồi này sẽ nhiễm cộm

Đồi mồi thường có hai loại là nổi trên da như vết ruồi (nhưng kích tầm to hơn và đậm dần), có căn đồi mồi chỉ nằm bẹt ở da.

các đốm đồi mồi này thường xuất hiện ở cư dân vùng nhiệt đới và giống như các loại tàn nhang lạ , chúng cũng lây yếu tố di lan .

Là các vết nhỏ có đường kính từ 1-5 mm, nhẵn, màu nâu sáng hoặc nâu sẫm, hình tròn to thông qua đầu đinh ghim, nằm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành từng mảng đốm, xuất hiện không đều, thường xuất hiện ở vùng da mặt, đặc biệt là hai bên má và mũi.

căn cứ vào sắc tố da của từng người, tàn nhang có thể là vài vết màu đỏ, màu sậm hay vàng.

Trẻ em từ 2 tuổi đã có khả năng lây tàn nhang và có xu phương pháp tăng dần ở tuổi trưởng thành, giảm dần khi lớn tuổi.

Đặc biệt tàn nhang thường phân bố không đối xứng, tăng nhiều vào mùa nóng nhưng sẽ trở cần nhạt màu, thậm chí nhỏ lại khi thời tiết mát mẻ hoặc mùa lạnh.

Người có nước da sáng , mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác.

Nếu bạn đang nhiễm nám da tàn nhang hoặc mang bệnh lý đồi mồi thì hảy ngay tức khắc đi đến ngay một số phòng khám chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám từ đấy tìm ra các lí do và có liệu trình trị bệnh thích hợp . ngừa phòng trường hợp tự lấy thuốc và tự chữa trị ở nhà để ngừa phòng trường hợp có các tác dụng phụ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom