Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sức Khỏe Của Bạn

zhenhua0802

New member
User ID
118398
Tham gia
17 Tháng năm 2016
Bài viết
52
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Không có vấn đề gì về sức khỏe của chúng tôi hiện có, tài chính, tinh thần, kinh tế, hoặc tình hình xã hội, có những điều mỗi chúng ta có thể làm gì để mất (tốt hơn) kiểm soát sức khỏe của chúng ta. Không ai là quá trẻ hoặc quá già để học tốt, thói quen lành mạnh.

Tìm hiểu thêm: kem trị nám hiệu quả

Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bảo trì sức khỏe.

Duy trì sức khỏe chung và nhấn mạnh vào chăm sóc sức khỏe sẽ giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình. Hãy cho bác sĩ của bạn mà bạn muốn sắp xếp một cuộc kiểm tra bảo trì sức khỏe để đánh giá rủi ro mắc bệnh nhất định . Điều này đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi, người đồng tính nam và nữ, phụ nữ có thai, người mắc bệnh ung thư, và những người có bệnh tiểu đường. Trước cuộc hẹn của bạn, hãy xem xét việc chuẩn bị bằng cách làm như sau:

Viết ra những lý do của bạn khi muốn tạo ra một kế hoạch bảo trì sức khỏe. Bằng cách này bạn sẽ có một điểm khởi đầu cho cuộc nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Viết ra một danh sách các mục tiêu y tế. Ví dụ, bạn có thể muốn hạ thấp huyết áp, mất một số tiền nhất định của trọng lượng, hoặc quản lý bệnh tiểu đường của bạn.
65417729df29ec.img.jpg

Làm việc với bác sĩ của bạn để tạo ra một kế hoạch.

Có một kế hoạch bạn có thể làm theo sẽ vô cùng hữu ích và sẽ tạo ra các mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể làm việc hướng tới để ở lại động cơ. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để giúp bạn phá vỡ mỗi mục tiêu thành các bước quản lý, bạn có thể bắt đầu thực hành ngay lập tức.

Tùy thuộc vào thời điểm bắt đầu của bạn, lấy quyền kiểm soát sức khỏe của bạn có thể là một 1-5 năm nỗ lực. Kế hoạch của bạn nên bao gồm các mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được trong những 1-5 năm, và nó nên được chia thành những mục tiêu nhỏ hơn, dễ quản lý hơn để đạt được trên một cơ sở hàng tháng hoặc hàng quý.

Xem thêm: kem trị mụn hiệu quả

Kế hoạch của bạn là một điểm khởi đầu và không phải được viết bằng đá.

Nếu một cái gì đó sẽ xảy ra hoặc nếu cuộc sống của bạn thay đổi, cập nhật kế hoạch của bạn cho phù hợp.

Sử dụng tạp chí của bạn để theo dõi các mục tiêu ngắn hạn và dài của bạn, và cho dù bạn đã có thể để đạt được chúng. Nếu bạn không thể đạt được chúng, hiểu được lý do và thêm mục tiêu mới ở vị trí của họ.

Nhận khám thường xuyên để ở ngang nhau về các vấn đề sức khỏe.

Chương trình sức khỏe của bạn nên bao gồm kiểm tra sức khỏe thường xuyên theo lịch trình và chiếu cho bệnh tim mạch, cao huyết áp và bệnh ung thư. Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về những chiếu bạn nên nhận được và mức độ thường xuyên mà bạn cần để có được chúng.

Bệnh tim mạch nên được đánh giá khi bạn là hai mươi và sau đó mỗi mười năm sau đó. Một công cụ phân tầng nguy cơ rất lớn là các điểm nguy cơ Framingham.yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim bao gồm chế độ ăn uống, hút thuốc lá, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, béo phì, hoạt động thể chất, và đái tháo đường.

sàng lọc tăng huyết áp được khuyến cáo cho người lớn lớn hơn 18 tuổi.

sàng lọc bệnh tiểu đường thường được đề nghị cho những người có rối loạn lipid máu và tăng huyết áp.

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên khám cho bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng và các loại ung thư khác tùy thuộc vào các yếu tố nguy cơ của bạn. phòng chống ung thư bao gồm tránh thuốc lá, vận động cơ thể, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, ăn trái cây và rau quả, hạn chế uống rượu, bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục và tránh tiếp xúc với ánh mặt trời.

Ngoài ra, hãy chắc chắn chích ngừa của bạn được cập nhật và thảo luận về nhu cầu cụ thể của bạn với bạn bác sĩ.

Duy trì sức khỏe tâm lý xã hội là rất quan trọng; nói chuyện với bác sĩ về sàng lọc cho các điều kiện như vậy như trầm cảm và lo âu.

Cuối cùng, vấn đề y tế để xem xét bao gồm loãng xương và bệnh tim mạch.

Tìm hiểu thêm: sữa rửa mặt trị mụn

Cắt ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Chúng ta thường có những ý định tốt để trở nên khoẻ mạnh, nhưng sau đó những ý định có được tắt theo dõi bởi những ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống của chúng tôi. Những ảnh hưởng tiêu cực giữ chúng ta lại không đạt được mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Nếu bạn muốn kế hoạch của bạn để làm việc, bạn cần phải từ từ thoát khỏi những ảnh hưởng tiêu cực.

Tạo một danh sách tất cả những điều trong cuộc sống của bạn mà bạn cho là ảnh hưởng tiêu cực. Cụ thể nghĩ về những ảnh hưởng mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đi qua danh sách của bạn và ưu tiên các mục từ dễ nhất đến khó nhất để loại bỏ.

Sau đó từ từ làm việc theo cách của bạn thông qua danh sách và nhận được thoát khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc sống của bạn.

Bạn không cần phải ngăn chặn những ảnh hưởng tất cả cùng một lúc. Từ từ làm việc theo cách của bạn lên để cắt như nhiều người trong chúng ra khỏi cuộc sống của bạn càng tốt.

Ví dụ về các ảnh hưởng tiêu cực bạn có thể muốn bao gồm trong danh sách của bạn là: có đồ ăn vặt trong nhà, thường xuyên đi ngang qua một cửa hàng tiện lợi, nơi bạn mua một thanh sô cô la, lái xe của một ổ đĩa thức ăn nhanh qua, ở lại quá muộn, là vô tổ chức, một người mang bánh rán để làm việc, một người bạn đã không tôn trọng các mục tiêu của bạn, vv.

Uống đủ nước và chất lỏng.

Cơ quan nhân được tạo thành từ nước 60%. Bởi vì điều này, nước là một thành phần quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Nước loại bỏ chất độc ra khỏi cơ quan và vận chuyển các chất dinh dưỡng quan trọng đối với các tế bào của chúng tôi của chúng tôi. Không có đủ nước có thể dẫn đến mất nước mà có thể làm cho bạn mệt mỏi và tiêu cực ảnh hưởng đến các hệ thống quan trọng của bạn. Đàn ông cần khoảng 13 cốc (3 lít) nước giải khát một ngày và phụ nữ cần 9 cốc (2,2 lít) nước giải khát một ngày.

Những số tiền này cho tất cả các loại đồ uống bạn tiêu thụ trong suốt cả ngày, không chỉ có nước. Tất cả các chất lỏng bổ sung hệ thống của bạn một cách nào đó, nhưng một số đồ uống (như nước) làm một công việc tốt hơn và nhanh hơn,.

Bạn không cần phải thể chất đo lượng chất lỏng của bạn mỗi ngày, thay vào đó, chỉ cần đảm bảo nếu bạn khát nước mà bạn uống đủ chất lỏng để không còn khát.

Ghi nước bị mất khi bạn thở, mồ hôi, và khi bạn đi vào phòng tắm. Nếu bạn làm bất cứ những điều này thường xuyên hơn, hoặc trong một thời gian dài, (ví dụ: nếu bạn đang bị bệnh hoặc tập thể dục), bạn cần phải tiêu thụ nhiều chất lỏng để bù đắp cho các nước bổ sung mà bạn đang mất đi.

Ngủ đủ giấc.

Người lớn trong độ tuổi từ 18 và 64 cần từ 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm.Người lớn trên 65 tuổi cần từ 7 đến 8 giờ ngủ mỗi đêm. Số lượng của giấc ngủ bạn có được tác động sức khỏe tâm trạng, năng lượng và lâu dài của bạn. Ngoài việc nhận đủ giấc ngủ, có một số giấc ngủ "quy tắc" cơ bản có thể được theo sau:

Thực hiện theo một lịch trình giấc ngủ mà vẫn như nhau mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần.

Tạo một thói quen đi ngủ bạn nên làm theo mỗi đêm, không có ngoại lệ.

Hãy chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn là tối, yên tĩnh và mát mẻ.

Nếu giấc ngủ của bạn không phải là yên tĩnh, xem xét nhận được một tấm nệm mới hoặc gối.

Tránh uống bất cứ thứ gì có chứa cafêin vài giờ trước khi đi ngủ.

Sử dụng giường của bạn chỉ để ngủ (và quan hệ tình dục).

Tập thể dục thường xuyên.

Để trải nghiệm những lợi ích sức khỏe đáng kể, người lớn nên tập thể dục một bình cường độ ít nhất là 150 phút (2 tiếng rưỡi) mỗi tuần, hoặc tại một mạnh mẽ cường độ ít nhất là 75 phút (1 ¼ giờ) mỗi tuần. Tất nhiên, một sự kết hợp của cả hai hoạt động vừa phải và mạnh mẽ mỗi tuần cũng là tuyệt vời.

Hoạt động phải được thực hiện trong khoảng thời gian ít nhất là 10 phút, và cần được trải ra trong cả tuần.

Để có được lợi ích tốt hơn từ hoạt động thể chất, tăng cường hoạt động vừa phải của bạn đến 300 phút (5 giờ) mỗi tuần, hoặc hoạt động mạnh mẽ của bạn đến 150 phút (2 tiếng rưỡi) mỗi tuần.

Ngoài hoạt động hiếu khí này, người lớn cũng nên thực hiện các hoạt động cơ bắp tăng cường ít nhất hai lần một tuần.

Thưởng thức món ăn của bạn.

Đôi khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều thức ăn đơn giản chỉ vì chúng ta không chú ý. Thông thường đó là bởi vì chúng tôi đang ăn trong khi làm một cái gì đó khác, như làm việc hoặc xem TV. Thay vì ăn trong khi bị phân tâm, dành thời gian bữa ăn của bạn chỉ đến bữa ăn. Ngồi mình ra khỏi phiền nhiễu và thưởng thức món ăn của bạn. Ăn chậm.

Khi bạn có thể ăn chậm hơn, bạn sẽ có thể "đọc" thông điệp của cơ thể của bạn tốt hơn. Khi cơ thể bạn sẽ cho bạn biết nó đầy đủ, bỏ ăn.

Theo thời gian, bạn sẽ có thể cho biết bao nhiêu bạn có thể ăn tại một bữa ăn, và bạn sẽ chỉ đưa số tiền đó trên đĩa của bạn. Cho đến lúc đó, tiết kiệm thức ăn thừa cho bữa ăn khác hoặc cho người khác.

Xem một bác sĩ nhãn khoa hàng năm.

Khám mắt thực sự có thể phát hiện nhiều hơn chỉ là vấn đề tầm nhìn, họ có thể phát hiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường, cao huyết áp và viêm khớp dạng thấp. Bắt mắt của bạn kiểm tra trên cơ sở hàng năm sẽ giúp đảm bảo bạn có hỗ trợ đúng (tức là kính, kính áp tròng) với các quy định thích hợp để giúp bạn thấy tốt nhất của bạn.

Không đeo kính khi bạn cần, hoặc có các ống kính theo toa sai, có thể gây ra vấn đề sức khỏe khác như nhức đầu. Đảm bảo theo toa của bạn là up-to-ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều những vấn đề xảy ra.

Ngoài việc kiểm tra mắt thường xuyên, bảo vệ đôi mắt của bạn mỗi ngày bằng cách làm như sau:

Mang kính râm khi ra ngoài, quanh năm. Và mặc một chiếc mũ với vành trên trán của bạn để giúp đỡ chói.

Luôn đeo kính bảo vệ mắt khi làm công việc nguy hiểm.

Mang dụng cụ bảo vệ cho đôi mắt của bạn khi chơi thể thao.

Đến nha sĩ mỗi năm.

Là khỏe mạnh cũng có nghĩa là có một miệng khỏe mạnh - với răng và lợi khỏe mạnh. Thấy nha sĩ của bạn ít nhất mỗi năm một lần sẽ giúp đảm bảo răng và nướu răng của bạn là lúc tốt nhất của họ. Và nó có thể giúp xác định các vấn đề y tế ở giai đoạn đầu. Như với tầm nhìn, nhiều bệnh thực sự có thể được phát hiện từ một kỳ thi nha khoa trước khi các triệu chứng khác xuất hiện.

sức khỏe răng miệng tốt cũng có nghĩa là đánh răng và dùng chỉ nha khoa răng của bạn một cách thường xuyên.

Lý tưởng nhất là bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, nhưng ít nhất cũng đánh răng mỗi ngày một lần, trước khi đi ngủ.

Bạn nên dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày, có thể là sau khi bạn đã chải răng và phải của bạn trước khi đi ngủ.

Ngừng hút thuốc.

Nếu bạn là người hút thuốc, một trong những điều lành mạnh nhất bạn có thể làm cho chính mình là để bỏ thuốc lá. Nó không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá. Bỏ hút thuốc sẽ cung cấp cho bạn ngay lập tức và ở mọi lứa tuổi.

Bỏ hút thuốc ngay lập tức có thể có những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của bạn như giảm nguy cơ của các vấn đề bệnh tim, ung thư và hơi thở.

Tùy thuộc vào số tiền bạn hút thuốc, bạn có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể có thể được đưa vào sử dụng tốt hơn các nơi khác.

Hầu hết các tiểu bang và các tỉnh có chương trình miễn phí có sẵn để giúp bạn bỏ hút thuốc lá, do đó bạn không cần phải đi một mình.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom