Thực Phẩm Giúp Chống Bệnh Phụ Khoa

Maimailinh

New member
User ID
116403
Tham gia
18 Tháng tư 2016
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Cùng tác giả
Hầu hết bệnh viem phu khoa nói chung, bệnh viêm âm đạo nói riêng khi mắc phải đều gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như cuộc sống sinh hoạt của chị em. Bên cạnh việc khám chữa theo như phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em cũng nên chú ý hơn tới việc lựa chọn thực phẩm.

http://hopcho.vn/proxy.php?image=http%3A%2F%2F1.bp.************%2F-Fk-Rsq5k2P8%2FVz6Je_OdpQI%2FAAAAAAAABCg%2FAK1Bh-fi3gAIM6vJnfgvijfkDHbsg431wCK4B%2Fs1600%2Fdieu-tri-polyp-co-tu-cung.jpg&hash=1cff43df748f07653588ee0d49a73e42

Tránh ăn đồ cay:
Thực phẩm cho thêm các gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… tuy ngon miệng nhưng lại nóng, làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, gây sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và làm cho bệnh viêm âm đạo của bạn càng trở nên trầm trọng hơn.

Không ăn nhiều hải sản:
Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục. Vì vậy, muốn bệnh tình thuyên giảm thì không nên ăn chúng.

Tránh thức ăn ngọt, béo:
Các loại thực phẩm béo ngậy như mỡ, kem, thịt lợn, bơ… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục bởi chúng làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc điều trị.
Mặt khác, đường được coi là thức ăn tốt nhất cho nấm men phát triển. Do vậy, để hạn chế sự phát tác của nấm men, bạn cần hạn chế ăn bất kì loại thực phẩm có đường nào.

Tránh uống rượu, hút thuốc lá:
Hút thuốc làm bệnh viêm âm đạo nặng thêm, ngoài ra nicotine trong thuốc lá có thể làm cho máu và oxy liên kết yếu đi. Rượu cũng làm nóng và ẩm vùng kín của phụ nữ, nên cần tránh các thực phẩm như rượu gạo lên men, rượu...

Sữa chua
Từ trước đến nay, phụ nữ ăn sữa chua với mong muốn có làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón…, nhưng qua các thử nghiệm lâm sàng phát hiện ra rằng sữa chua có thể ngăn ngừa Viêm âm đạo.
Ăn sữa chua có chứa chủng acidophilus sống. Sữa chua tác động như môi trường tốt cho vi khuẩn có lợi phát triển. Mặc dù vậy vẫn chưa có kết luận chính thức từ nghiên cứu khoa học về lợi ích của việc ăn sữa chua có bổ sung lactobacillis acidphilus trong phòng nhiễm nấm.
Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡng cũng khuyên phụ nữ muốn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo thì không nên ăn sữa chua hoa quả, vì nó chứa nhiều đường.

1441106846_sua-chuajpg.jpg

Tỏi
Các nhà dinh dưỡng phát hiện tỏi với thành phần axit béo phong phú sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng cần thiết và ngoài ra tỏi có thể chống nấm, viêm nhiễm nơi vùng kín.
Theo Đông y, tỏi vị cay, tính ấm, có tác dụng giải phong, sát trùng, giải độc, tiêu nhọt, hạch. Tỏi là một gia vị thông dụng của mọi gia đình, ngoài công dụng chống ung thư, tốt cho tim mạch, tỏi còn có tác dụng chống oxy hoá, chống đột biến tế bào, giảm mỡ trong máu.
Đặc biệt, với phụ nữ, nếu như có bệnh về phụ khoa và đang trong quá trình điều trị, mỗi ngày ăn thêm vài tép tỏi cũng rất có ích.

Đồ ăn tươi
Kể cả khi không bị bệnh, chế độ ăn với thực phẩm tươi sống, trái cây tươi và rau tươi được coi là rất tốt cho sức khỏe nói chung và cho sức khỏe của “cô bé” nói riêng. Tuy nhiên, khi lựa chọn các loại hoa quả tươi, bạn cũng cần chú ý vì có nhiều loại trái cây chứa đường tự nhiên trong đó.

Uống nước
Viêm phần phụ dễ dàng làm cơ thể nóng, do vậy cần chú ý uống nhiều nước để giảm nhiệt độ cơ thể
Thực phẩm không nên ăn: Nấm, Bánh mì, Nước trái cây, Bánh ngọt, bánh nướng, bánh bao, Bánh quy, Pizza, Đường tinh chế, Ngũ cốc để lạnh, Nước ngô, Bột trắng, Nước giải khát, bơ đậu phộng hoặc đậu phộng, tránh ăn đồ sống, lạnh và thực phẩm kích thích

Thực phẩm có thể ăn được: Các loại ngũ cốc, Các loại dầu chưa qua xử lý, Một số loại hạt (ngoại trừ lạc hoặc các thứ đã đề cập như trên), Hạt lanh, Hạt cải và dầu ô liu, Sữa chua, đậu phụ, đậu đỏ, trứng gà, thức ăn nhạt ...
 

anhtuyet

Member
User ID
89309
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
185
Điểm tương tác
8
Tuổi
33
Đồng
0
Những thực phẩm đúng là rất tốt để phòng chống bệnh phụ khoa. Nhưng để không viêm nhiễm thì cần phải có một chế độ chăm sóc vùng kín cẩn thận thì mới mang lại hiệu quả được. Mình sau sinh 1 ngày, mẹ chồng đã mua và đun nước cho mình xông vùng kín bằng thảo mộc Tanamera, mình thấy rất hiệu quả, nhanh lành vết thương và quan trọng là không còn cảm giác ẩm ướt hay ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín này nữa.
 

anhtuyet

Member
User ID
89309
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
185
Điểm tương tác
8
Tuổi
33
Đồng
0
Bạn ơi! Mình cũng mới sinh bé được hơn 10 ngày, nhưng đến thời điểm này vết rạch tầng sinh môn của mình cũng chưa được cải thiện, mình thấy vấn thấy đau, đi vệ sinh vẫn thấy cực kỳ khó chịu :( Mà đến bây giờ là 10 ngày sản dịch của mình vẫn chưa thấy hết. Liệu mình xông bằng thảo mộc Tanamera như bạn liệu có ổn không?
Ôi, mình sinh xong xông bằng thảo mộc Tanamera này, 7 ngày là hết sạch sản dịch rồi, còn vết rach tầng sinh môn là 3 ngày đã lành hết rồi nhé! Bạn mua về xông đi, cái này giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, co lại trạng thái bình thường của tử cung đó, kích thích đào thải sản dịch còn dư thừa đấy ạ! Chưa để sản dịch rây lâu như vậy thì khó chịu lắm :( Nếu bạn cần tư bấn gì về thảo mộc xông vùng kín Tanamera này thì bạn điện đến số 1900585869 họ tư vấn cho nhé!
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Có những thực phẩm tưởng chừng như đơn giản mà lại mang đến bệnh phụ khoa thực sự là đáng gườm.
 

thanhxuan12

Member
User ID
155748
Tham gia
11 Tháng sáu 2018
Bài viết
60
Điểm tương tác
5
Tuổi
34
Đồng
0
Các loại thực phẩm béo ngậy như mỡ, kem, thịt lợn, bơ… cũng gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục bởi chúng làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc điều trị.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom