Chứng Tiểu Buốt, Tiểu Nhiều Là Dấu Hiệu Của Những Bệnh Lý Nào

tuvansankhoa

New member
User ID
115599
Tham gia
7 Tháng tư 2016
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Hiện nay, có khá nhiều người mắc chứng tiểu nhiều kèm theo tiểu buốt tình trạng này gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Thông thường, người bệnh khi bị tiểu nhiều, tiểu buốt sẽ có các biểu hiện đi kèm như: tiểu ra máu, đau bụng dưới,…Vậy chứng tiểu nhiều, tiểu buốt là dấu hiệu của những bệnh lý nào? Và có ảnh hưởng ra sao đối với sức khỏe của người bệnh? Hãy nghe chia sẽ của bác sĩ nam khoa phòng khám phú khang để hiểu thêm về hiện tượng này

Đi tiểu nhiều, tiểu buốt là bệnh gì?

Đi tiểu nhiều và tiều buốt là 2 hiện tượng thường đi kèm với nhau. Đây là biểu hiện của sự tổn thương cơ quan bài tiết, là triệu chứng của các bệnh lý như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi thận hoặc do trong ngày uống quá nhiều nước.

+ Đi tiểu nhiều, tiểu buốt do đâu?

  - Viêm bàng quang: Bàng quang là một cơ quan chứa nước tiểu nên khi cơ quan này bị viêm người bệnh sẽ có hiện tượng đi tiểu nhiều, tiểu buốt trong ngày. Nếu trường hợp bị nặng tiểu nhiều sẽ kèm theo tiểu ra máu.

   -- Viêm bàng quang thường do một số vi khuẩn sau gây ra: Ecoli, kelbsiela, enterbacter, …

  - Viêm niệu đạo: Niệu đạo là cơ quan ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể qua lỗ đái. Khi niệu đạo bị viêm sẽ gây ra hiện tượng rối loạn chứng năng, nước tiểu ra ngoài ít, do đó, người bệnh phải đi tiểu nhiều lần.

+ Do sỏi thận hoặc suy thận:

   - Thận là một bộ phận quan trọng trong hệ bài tiết và giữ chức năng thanh lọc các chất thải trong máu, bài tiết ra nước tiểu. Khi bị sỏi thận hoặc suy thận sẽ làm dối loạn chức năng của thận một cách nghiêm trọng. Khi đó, người bệnh sẽ thấy khó chịu, mệt mỏi, mất ngủ, đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi được một ít và cảm giác đau buốt.

   - Uống quá nhiều nước: Thông thường, một ngày, một người sẽ uống 2 đến 2,5 lít nước, nhưng nếu uống nhiều hơn thì cơ thể sẽ phải đào thải ra ngoài lượng nước dư thừa để đảm bảo cho cơ thể hoạt động bình thường. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu nhiều.

  Ngoài ra, tiểu nhiều, tiểu buốt cũng do một số nguyên nhân khác gây ra như: di vật ở đường tiết niệu, hẹp niệu đạo, do tác động bên ngoài gây tổn thương âm đạo hay dương vật,…

Do đó, điều trị chứng tiểu nhiều, tiểu buốt càng sớm sẽ càng tốt để tránh gây những biến chứng nguy hại đến sức khỏe của người bệnh.

  Hiện nay, phong kham phu khang là một địa chỉ y tế uy tín chữa trị các bệnh liên quan chứng tiểu nhiều, tiểu buốt hiệu quả nhất tại TP.HCM. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ nam khoa giỏi, tay nghề cao cùng cơ sở vật chất hiện đại mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh, vì vậy, có thể nói phong kham da khoa phu khang uy tin nhat tphcm trong việc khám điều trị bệnh và cung cấp dịch vụ y tế chất lượng nhất. đây là một địa chỉ hoàn hảo và quen thuộc để nhiều người dân lựa chọn.

Nếu nam giới vẫn còn thắc mắc về vấn đề tiểu nhiều, tiểu buốt hoặc các bệnh lý nam khoa khác mà nam giới hay mắc phải, bạn có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn viên chuyên nghiệp của phong kham nam khoa phu khang để được hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của bạn qua những cách sau:
+ qua Hotline [ (08) 3826 4666 ]
+ Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại để bác sĩ gọi lại tư vấn cho bạn.
+ Hoặc nếu không tiện trao đổi qua điện thoại, bạn có thể chat trực tuyến với bác sĩ tư vấn trên website của phòng khám
+ Hoặc bạn có thể đến thẳng phong kham phu khang tai quan 1 để gặp bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ sẽ trực tiếp hỗ trợ, tư vấn tận tình cho bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom