Chọn Ví Đựng Tiền Nam Qua Các Loại Da (p1) - Bài 20

leorno

New member
User ID
118941
Tham gia
24 Tháng năm 2016
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Np0FgG0.jpg


Chọn ví đựng tiền nam qua các loại da (P1) - Bài 20
Tất cả các miếng da trong quá trình thuộc đều bị tách lớp để chỉnh sửa độ dày. Sau đó đem đi hoàn chỉnh và ra được da để làm ví đựng tiền, thắt lưng,... Tùy theo phần được cắt đi mà chúng được gọi bằng 1 tên riêng khác nhau. Dưới đây là 4 loại thường gặp.

2fFQmkZ.jpg


4 loại da thường gặp và vị trí của chúng
s5y0jwH.jpg


Da thành phẩm được đem làm ví đựng tiền, túi xách,...
a. Da full-grain
Là lớp trên cùng của da và được giữ nguyên trạng thái nguyên vẹn của da mà không có bất cứ tác động (chà nhám, đánh bóng...). Đây là loại da có chất lượng tốt nhất, giữ được nguyên vẹn các hạt da, lớp biểu bì ở mặt của da nên rất tự nhiên và bền. Khi sử dụng sẽ cho ra một lớp patina tự nhiên khiến cho thành phẩm bóng mềm và rất êm mịn.

b. Da top-grain
Da top-grain (đây là loại da được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm da cao cấp) là loại da có chất lượng tốt thứ hai chỉ sau da full-grain. da top-grain có một lớp da đã được tách đi nên mỏng và mềm hơn. Bề mặt da đã được chà cát, đánh bóng và thêm vào một lớp phủ trên bề mặt, khi chạm vào có cảm giác lạnh hơn và giống như nhựa. Lớp phủ này không thở được và cũng không sản sinh ra patina. Loại da này thường giá thành rẻ hơn và chống bám bụi tốt hơn da full-grain miễn làthành phẩm vẫn chưa hư hỏng.

c. Da corrected-grain
Là bất kì loại da nào có sử dụng hạt nhân tạo phủ lên bề mặt da. Đối với loại da này thì những vết không đẹp lắm đã được chỉnh sửa hoặc chà bóng, thêm vào đó là những hạt nhân tạo và được bọc ngoài bằng màu nhuộm.

d. Da Genuine
Là loại da có chất lượng kém nhất trong tất cả các sản phẩm làm từ da thật. Da Genuine mất đi toàn bộ lớp kết cấu bền chắc nhất của da nên nhà sản xuất thường sử dụng keo và chất tạo bề mặt để để trông nó giống với da Full Grain. Genuine Leather khi không tận dụng lớp tạo bề mặt thì được gọi là da lộn.

Đặng Trần Anh Tuấn - Leorno

LEATHER OR NOTHING
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom