Khám Phá Công Nghệ Thuộc Da Tạo Nên Bóp Da Nam Hàng Hiệu - Bài 19

leorno

New member
User ID
118941
Tham gia
24 Tháng năm 2016
Bài viết
51
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
SN1yMtR.jpg

Khám phá công nghệ thuộc da tạo nên bóp da nam hàng hiệu - Bài 19

Chào bạn! Là một người yêu đồ da chắc hẳn đôi lúc bạn cũng thắc mắc về chuyện thuộc da. Và dĩ nhiên bóp da nam hàng hiệu từ da thật không có nghĩa là lấy da động vật nguyên miếng để làm. Bài viết hôm nay mình sẽ nói sơ qua về công nghệ này.

1. Giai đoạn 1: Chuẩn bị
ZEiBUeh.jpg


Những chiếc ví nam bằng da hàng hiệu bắt đầu từ đây
Mục đích là loại hết những bộ phận thừa khi cho ra một sản phầm da, đó là các mô liên kết, biểu bì, các chất có thể dễ dàng bị vi sinh vật phân hủy …, tạo kết nối giữa chất thuộc da với sợi collagen trong giai đoạn thuộc da.

Những bước cơ bản trong khâu chuẩn bị: tạo ẩm, ngâm vôi, tẩy lông, tẩy vôi, làm mềm bằng cách axit hoá được áp dụng cho tất cả phương pháp thuộc. Nếu da sử dụng trong công nghiệp, công đoạn làm mềm, axit hoá không thực hiện hoặc thực hiện ở mức độ ít.

2. Giai đoạn 2: Thuộc da
bqSOzZ8.jpg


Thuộc da là quá trình mà qua đó da trần được chuyển hoá thành da thuộc với những đặc tính tối ưu của nó như kháng nhiệt tốt, không thối rữa khi tiếp xúc với nước và các môi trường khác, chịu được tác động phá hoại của vi sinh vật và có độ thấu khí cao.

3. Công đoạn 3: chỉnh sửa và hoàn thiện
0DWIl1u.jpg


Da sau khi thuộc xong thì lượng ẩm vẫn còn rất cao khoảng 60 – 65%, chưa có độ mềm dẻo cần thiết, bề mặt da thô và dễ ngấm nước. Vì thế sau khi thuộc, da nhất thiết phải trải qua công đoạn chỉnh lý. Đây là giai đoạn trau truốt, hoàn hỉnh da để da thành phẩm ưng ý, đạt yêu cầu, phù hợp mục đích sử dụng. Sau đó, da sẽ được đưa đến xưởng may gia công thành sản phẩm như: bóp da nam hàng hiệu, giày da, thắt lưng da...

Kết: Nền công nghiệp thuộc da đã cho chúng ta những sản phẩm da thật đẹp. Để có một chiếc bóp da hàng hiệu phải qua nhiều giai đoạn vất vả đúng không? Ở bài viết sau, mình sẽ nói thêm về cách phân biệt các loại da sau khi thuộc, bạn nhớ đón xem nhé!

Đặng Trần Anh Tuấn - Leorno

LEATHER OR NOTHING
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom