Mách Bạn Biện Pháp Trị Liệu Hội Chứng Viêm Mũi Dị Ứng Hữu Hiệu

nguyenkim559

New member
User ID
117626
Tham gia
6 Tháng năm 2016
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Rất nhiều triệu chứng của viêm mũi dị ứng thời tiết thông thường giống với tình trạng viêm xoang, vì thế nên mọi người cần phải để ý nhận diện chứng chính xác nhất để có thể sử dụng thuốc chữa trị tốt nhất. hơn nữa việc chữa trị bệnh an toàn dứt điểm cho phụ nữ có bầu thì bạn cũng nên sử dụng một vài biện pháp an toàn ít có tác dụng phụ dẫn đến. Điển hình thường dùng nhất đó là biện pháp dân gian và Dùng thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng.

1. Sử dụng các loại thuốc Đông y chữa viêm mũi dị ứng

nhiều phương thuốc Đông y dùng nhiều thảo dược tự nhiên điều trị viêm mũi dị ứng, benh viem xoang mui khá hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua như sau:

Bài thuốc 1: Hoa xuyến chi tươi 1 cái, lá khế tươi hai lá, lá bạc hà tươi 2-3 lá. Ba thứ nghiền nát, gói vào gạc, nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.

Bài thuốc 2: Hoa xuyến chi tím tươi 10 cái, rửa sạch, nghiền nhỏ hòa với 10ml cồn 70? rồi lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh. Mỗi ngày dùng bông gòn tẩm ướt dung dịch này đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 5-10 phút.

Bài thuốc 3: Tân di 60g, ké đầu ngựa 12g, bạch chỉ 6g, hành 90g. Tất cả rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, tán bột, cho thêm 1 chút bột thạch cao, băng phiến, lô cam thạch. Mỗi ngày, buổi trưa và tối trước trong trường hợp ngủ, rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, rồi dùng bông y tế chấm bột thuốc vào trong lỗ mũi.

2. Cách dân gian chữa trị viêm mũi dị ứng

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Đông y chữa chứng viêm mũi dị ứng thì mọi người rất có thể sử dụng thêm nhiều phương thuốc đúc kết kinh nghiệm từ xa xưa có công dụng điều trị viêm mũi dị ứng rất tốt mà bạn không thể bỏ qua.

chua-benh-viem-mui-di-ung-1.jpg

- Dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hòa đều nhỏ mũi 3 lần trong ngày.

- Tổ ong 1 miếng, nhai nát nuốt nước bỏ bã, mỗi ngày 2-3 lần.

- Dây mướp (ty qua đằng), chặt lấy đoạn gần gốc khoảng 1 m, thịt lợn gầy 60g. Tất cả rửa sạch thái nhỏ nấu chín, uống nước ăn thịt lợn. Mỗi ngày 1 lần, 5 ngày là 1 liệu trình, dùng từ 1-3 liệu trình.

- Óc lợn một đôi, trứng gà 2 quả. Đánh đều, gia thêm một chút đường phèn và rượu lâu năm, hấp ăn.

Việc áp dụng rất nhiều bài thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng ở trên là việc rất nên thiết, tuy nhiên bạn cũng phải chú ý thêm đến chế độ ăn uống sinh hoạt phòng tránh viêm mũi dị ứng hiệu quả như:

- Uống nhiều nước và giữ cho đầu bạn cao vào ban đêm. không chỉ có thế, rất nhiều phác đồ sau cũng rất có thể hữu ích.

- Tập thể dục nhẹ nhàng cũng giúp giảm nghẹt mũi. hạn chế tập thể dục ngoài trời vào các ngày có một vài ô nhiễm không khí, có khả năng sẽ gây kích ứng mũi của bạn và khiến dấu hiệu nghẹt mũi, sổ mũi tồi tệ hơn.

- Xông hơi có thể sẽ tạm thời làm giảm thiểu nghẹt mũi và rất nhẹ nhàng. Bạn có khả năng sẽ làm cho ẩm một chiếc khăn với nước nóng, đắp khăn lên khuôn mặt của bạn, và hít thở.

- Dùng nước muối sinh lý để nhỏ mũi hoặc xịt mũi, giúp tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi của bạn giảm thiểu.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm để đưa độ ẩm vào không khí và giữ nó ở gần giường của bạn vào ban đêm. Hãy chắc chắn làm sạch không khí và tăng độ ẩm cho căn phòng của bạn để giảm thiểu khô mũi. Bạn nên thay thế một số bộ lọc thường xuyên để phòng tránh các vi khuẩn, bụi bẩn lưu lại trong nhà.

- Phòng tránh chất kích thích: Đối với một vài chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia, cafe bạn cũng phải phòng để bệnh sớm thuyên giảm nhẹ nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom