Nam Giới Mắc Bệnh Viêm Bàng Quang Do Đâu

hoidaponline

New member
User ID
116948
Tham gia
26 Tháng tư 2016
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
45
Đồng
0
Bàng quang có vai trò quan trọng của hệ bài tiết nam giới - chứa nước tiểu trước khi đào thải ra ngoài. Khi bàng quang bị viêm nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có nhiễm trùng thận rất nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang là gì? các bác sĩ nam khoa phòng khám đa khoa phú khang cho biết có những nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang ở nam giới

 + Viêm bàng quang do nhiễm khuẩn: Bình thường bàng quang và hệ thống đường tiết niệu cũng có cơ chế bảo vệ tránh khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn hại. Nhưng vẫn có những trường hợp nào đó khiến cho vi khuẩn xâm nhập được vào bên trong bàng quang gây nên tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là vi khuẩn E.coli.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục không an toàn có thể khiến cho nam giới mắc các bệnh xã hội như: sùi mào gà, lậu, Chlamydia, giang mai, mụn rộp sinh dục,… các vi khuẩn từ những bệnh này sẽ tấn công vào niệu đạo và đi ngược lên trên gây viêm bàng quang.

+ Viêm bàng quang không do nhiễm khuẩn: Bên cạnh nguyên nhân do nhiễm khuẩn thì bệnh viêm bàng quang ở nam giới còn do những nguyên nhân sau đây:

 + Viêm bàng quang kẽ: Đây là nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới khi bệnh đã trở nặng - hội chứng đau bàng quang không rõ ràng. Việc điều trị sẽ tương đối khó khăn đối với trường hợp này.

 + Viêm bàng quang do bức xạ: Việc sử dụng bức xạ điều trị xung quanh hoặc vùng có liên quan đến bàng quang sẽ làm thay đổi các mô và gây ra viêm nhiễm.

 + Do tác dụng phụ của thuốc: Trong quá trình sử dụng thuốc, có một số loại thuốc (nhất là thuốc hóa trị) sẽ làm cho nam giới mắc bệnh viêm bàng quang.

+ Sử dụng các đồ dùng có chứa hóa chất độc hại: Một số hóa chất có trong chất bôi trơn của bao cao su, trong nước hoa, dung dịch vệ sinh hay xà phòng tắm,… có thể gây kích ứng cho niệu đạo và là nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nam giới.

 + Do mắc bệnh sỏi bàng quang hoặc một tuyến tiền liệt mở rộng: Khi mắc bệnh này sẽ khiến cho dòng chảy của nước tiểu gặp trục trặc và gây tích tụ vi khuẩn lâu ngày sẽ dần đến bệnh viêm bàng quang ở nam giới.

 + Khi mắc các bệnh như: tiểu đường, ung thư,… thì hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ giảm hẳn và đây chính là cơ hội cho các loại vi khuẩn hại xâm nhập và gây ra bệnh,…

Các bác sĩ phong kham da khoa phu khang khuyến cáo rằng, khi có những dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang, nam giới cần đi khám và điều trị kịp thời để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính mình.

Nếu nam giới vẫn muốn biết thêm thông tin chi tiết hơn về bệnh viêm bàng quang hoặc các bệnh lý nam khoa khác mà nam giới hay mắc phải, bạn có thể liên hệ với bác sĩ tư vấn viên chuyên nghiệp của phong kham phu khang tai quan 1 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của bạn qua những cách sau:
+ qua Hotline [ (08) 3826 4666 ]
+ Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại để bác sĩ gọi lại tư vấn cho bạn.
+ Hoặc nếu không tiện trao đổi qua điện thoại, bạn có thể chat trực tuyến với bác sĩ tư vấn trên website của phòng khám
+ Hoặc bạn có thể đến thẳng phòng khám để gặp bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ sẽ trực tiếp hỗ trợ, tư vấn tận tình cho bạn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom