Những cách chữa bệnh quái dị nhất trên thế giới

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
Có bao giờ nằm lên đường ray hay đặt rắn lên trên lưng để chữa bệng chưa? Hãy cùng xem 10 dân tộc có cách chữa bệnh quái dị nhất trên thế giới trong bài viết dưới đây:

1. Nằm lên đường ray để chữa bệnh


images569636_chuabenh_quaidi1.jpg



Thoạt nhìn tưởng những người dân ở thủ đô Jakarta nằm lên đường ray để tự tử, nhưng không phải như vậy, họ đang điều trị bệnh. Họ tin rằng việc khi nằm trên đường ray sẽ có những dòng điện truyền từ đường ray đến cơ thể họ giúp họ có thể chữa được bách bệnh. Người dân ở đây thường rủ nhau nằm trên đường ray chữa bệnh vào buổi sáng và buổi chiều hàng ngày.

2. Khỏa thân để chữa bệnh tâm lý


images569637_chuabenh_quaidi2.jpg



Sarah White, 24 tuổi, một tín đồ tâm thần học ở New Yok, Mỹ, mở lớp chữa bệnh cho những người có vấn đề về tâm lý bằng cách nói chuyện với họ khi trên người cô không một mảnh vải che thân.

Cô Sarah là lập trình viên tự do nhưng đã tham gia nhiều khóa học và nghiên cứu về tâm thần học. Cô tự cho mình là người có khả năng lắng nghe và an ủi ngưới khác nên cô muốn mình trở thành chuyên gia tư vấn, chia sẻ với những người mắc bệnh tâm lý. Để tăng thêm hiệu quả chữa bệnh, cô quyết định khỏa thân khi [url="https://timbanvn.com/forums/87/"]tâm sự[/url] với mọi người để thu hút sự chú ý của họ.

Sarah nói: "Tôi nghĩ một chuyên gia tư vấn khỏa thân sẽ gây chú ý hơn nhiều đối với các bệnh nhân, đặc biệt là với những người đàn ông. Lúc đó, họ sẽ chỉ chăm chú nhìn tôi và lắng nghe những điều tôi nói. Tôi đã thử nghiệm biện pháp này và thấy sau khi nói chuyện với tôi, nhiều người không còn mệt mỏi và căng thẳng nữa".

3. Tắm bùn đen trị bệnh


images569639_chuabenh_quaidi3.jpg



Dân làng Manasarovar ở miền đông của Ấn Độ nó với nhau rằng chỉ cần tắm bùn trong 1 cái hồ ở gần làng thì bệnh gì cũng khỏi. Vì vậy hàng năm cái hồ này thu hút hàng ngàn người hành hương đến đây để tắm bùn, vì họ tin bùn ở đây có phép mầu giúp họ chữa khỏi bách bệnh. Theo thống kê cái hồ này đã đón 50 triệu lượt người hành hương đến đây để tắm bùn và cúng tế.

4. Spa rắn nổi tiếng ở Israel


images411726_1.jpg



Nếu Dầu chà là, hay muối ở biển Chết đã trở lên quá quen thuộc với bạn thì bạn hãy thử ghé qua Snake massage. Được thành lập tháng 2 năm 2007 dịch vụ massega bằng rắn đã rất nổi tiếng ở đất nước này. khi du khách đến đây, nhân viên sẽ thả những con rắn không độc lên trên lưng bạn, chúng sẽ trượt và bò trên lưng và thân thể bạn để giảm chứng đau cơ đau khớp rất hiệu quả đấy.

5. Dùng rùa chữa bệnh ở Campuchia


images569640_chuabenh_quaidi5.jpg



Những người dân ở một ngôi làng gần thủ đô Phnom Penh, của Campuchia tin rằng nếu những con vật thông minh như con rùa, trâu, rắn, bò hay các động vật thông minh khác cắn vào trán con người thì họ sẽ chữa được bệnh khớp và một số bệnh khác.

6. Tắm dầu mỏ


images508288_3.jpg



Là một phương pháp bắt nguồn từ Fedaran - Azecbaijan, đã có từ thời xa xưa, thường dùng để chữa viêm khớp, vẩy nến, bệnh ngoài da, làm đẹp cho da.

Bệnh nhân ngâm mình trong một bồn tắm tráng men chứa đầy dầu thô và thư giãn trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi tắm, chỉ được phép dùng khăn để lau khô và không tắm lại ngay bằng nước.

Từ 400 năm trước Công nguyên, ông tổ ngành y thế giới Hippocrate đã chỉ ra rằng: Trong dầu mỏ có các chất giúp làm lành vết thương và chống viêm nhiễm. Sách y của Trung Quốc thế kỷ thứ 7 cũng ghi: Dầu mỏ ở Tân Cương giúp chữa các chứng bong da, rụng răng...

7. Dùng đỉa


images569643_chuabenh_quaidi7.jpg



Nó đã được ứng dụng từ lâu trong y học và mang lại kết quả rất khả quan. Nước bọt của loài đỉa chứa chất gây tê, ngăn đông máu. Trong cơ thể đỉa có vi khuẩn Aeromonan hydrophila giúp hình thành kháng thể chống lại các vi khuẩn gây thối rữa.

Các bác sĩ dùng đỉa để điều trị các bệnh khác nhau, trong đó có tình trạng thừa dịch. Khi đó, đỉa sẽ được sử dụng để hút bớt máu của bệnh nhân. Đôi khi nó cũng được dùng để điều trị béo phì, nhọt độc. Trong trường hợp tụ huyết, đỉa có tác dụng làm tan huyết khối. Đỉa đang được các nhà khoa học Đức nghiên cứu để đưa vào điều trị viêm khớp gối vì nó có khả năng làm giảm đau khớp...

8. Dùng chân trị bệnh:


images569644_chuabenh_quaidi8.jpg



Một nhóm phù thủy ở Ấn Độ có cách điều trị đau họng rất hiệu quả, họ thường để các em bé bị đau họng nằm xuống đất, rồi dùng trọng lượng cơ thể mình dẵm lên các em. Thật sự đã có nhiều em khỏi bệnh nhưng nếu ở bên ngoài nhìn vào trông các em thật đau đớn.

9. Tảng đá thần ở Anbani


images569645_chuabenh_quaidi9.jpg



Những người dân ở một khu làng với cái tên là Lac ở đất nước Anbani tin rằng nếu người dân trong làng ai cũng ra ôm hôn một tảng đá đặc biệt nằm ở ngay đầu làng thì sẽ loại bỏ tất cả các loại bệnh tật. Theo người dân giải thích tảng đá này có phép lạ của những người hành hương, khi đi qua đây để đến Jerusalem

10. Ăn nhện lông để chữa bệnh về đường hô hấp


images569646_chuabenh_quaidi10.jpg




Những người dân Campuchia tin rằng việc ăn nhện lông sống có chứa một chất gì đó giúp họ có thể được các bệnh về đường hô hấp. Bên cạnh việc điều trị bệnh hô hấp nó còn được dùng để điều trị bệnh đau lưng ở người già. Ngoài ra món nhện lông chiên với tỏi là món ăn khoái khẩu của người Campuchia.
Phụ nữ - Theo Phú Nguyễn
Newspic.cn.yahoo.com
 

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
[h=1]Những phương thuốc chữa bệnh dân gian cực hãi hùng[/h]
Những phương thuốc chữa bệnh dân gian kỳ quái như: chữa viêm họng nhờ phân chó, nhiễm trùng mắt bằng máu dơi... nhưng lại làm lành vết thương.


1. Chữa bệnh liệt dương bằng nước ép ếch

Đây là phương thuốc chữa bệnh ở Peru và người Peru cho rằng nước ép ếch tốt cho những người mắc bệnh liệt dương. Loại nước ép ếch này được bán rất nhiều tại các khu chợ địa phương ở Lima, Peru. Nó cũng chữa lành những bệnh như hen suyễn, viêm phế quản.



images535424_y1.JPG



Bạn có thể vào các gian hàng ở chợ và chọn bất kỳ một con ếch nào. Người bán hàng sẽ lấy chúng ra khỏi bể và đặt chúng lên bàn để giết. Sau đó, họ lột da và đem chúng đi xay với đậu trắng, mật ong, lô hội. Và thế là một cốc nước nước ép ếch đã sẵn sàng.

2. Chữa viêm họng nhờ phân chó

"Album graecum" là phân của con chó hay linh cẩu đã chuyển sang màu trắng thông qua tiếp xúc với không khí. Trước đây nó được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh, người ta thường pha trộn chúng với mật ong để chữa viêm phế quản. Ngoài ra nó được sử dụng như một chất thạch cao, bôi lên da để chữa lành vết thương.


images535425_y2.JPG



3. Chữa đau dạ dày bằng túi mật của khỉ

Túi mật của khỉ là một loại thuốc dân gian phổ biến ở Trung Quốc và nó thường được sử dụng để chữa bệnh về mắt, đau dạ dày và thậm chí là cơn giận dữ của trẻ. Nhiều nền văn hóa cổ đại sử dụng máu khỉ để tăng sức mạnh và sức chịu đựng.


images535426_y3.JPG



Nó cũng được cho là có tác dụng chống lão hóa. Qua nhiều thế kỷ, người dân ở các nền văn hóa khác nhau đã thử nghiệm dùng máu và thịt khỉ để chống lão hóa. Tại một số nơi ở Indonesia, thậm chí cho đến bây giờ, não khỉ vẫn được sử dụng như một phương thuốc để chữa bệnh liệt dương.

4. Chữa nhiễm trùng mắt bằng máu dơi

Ai Cập cổ đại chiếm một tỷ lệ cao về nhiễm trùng mắt do những người dân ở đây liên tục phải tiếp xúc với mặt trời và bão cát. Để chống mù lòa, các bác sĩ Ai Cập đã sử dụng máu dơi để chữa bệnh cho bệnh nhân. Những con dơi được cho là có khả năng nhìn vào ban đêm tuyệt vời, vì thế người ta cho rằng máu dơi giúp chuyển giao khả năng quan sát và thính giác nhanh nhạy của con dơi đến những người bệnh.


images535427_y4.JPG



5. Chữa sốt rét bằng tơ nhện

Bệnh sốt rét lây lan qua nhiều nơi trên thế giới và đã có nhiều phương pháp điều trị khác nhau được sử dụng để kiểm soát bệnh. Một trong những phương pháp chữa bệnh kỳ lạ là dùng thuốc viên nén từ lưới nhện. Một số biến thể của cách điều trị này là các món ăn từ nhện hiện nay, đôi khi người ta ăn những con nhện vẫn còn sống.


images535428_y5.JPG




Theo PLXH
 

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
User ID
9
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,597
Điểm tương tác
12
Tuổi
29
Địa chỉ
Việt Nam
Đồng
270,651
[h=1]‘Rợn mình’ những phương pháp trị bệnh quái đản[/h]
“Có bệnh thì vái tứ phương”, đó là tâm lý chung của những bệnh nhân khi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Không chỉ trị bệnh bằng tây y, đôi khi người bệnh lại cảm thấy khỏe mạnh hơn với những phương thuốc… quái đản từ dân gian.


images534543_1.jpg



Ety Napadenschi, 1 phụ nữ mang thai 8 tháng đã để cho cá heo chạm vào bụng trong 1 buổi liệu trị cho phụ nữ mang thai ở khách sạn Lima. Việc liệu trị này có tác dụng kích thích não trẻ, vì các âm thanh với tần số cao mà cá heo phát ra có thể kích thích sự phát triển của các noron thần kinh của bé.




images534544_2.jpg



Sử dụng cá vào việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh ngoài da cho con người là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo. Loại cá đầu tiên được sử dụng cho công việc này là garra rufa. Nhiều cơ sở spa (tiêu biểu như ở Nhật Bản) dùng cá garra rufa trong việc điều trị các chứng bệnh về da do loài cá này có đặc tính là rất “khoái” ăn những mẩu da chết bám lâu ngày, vốn là nguyên nhân gây ra các cục chai, các viêm nhiễm. Người ta sử dụng chúng bằng cách thả vào bể nước lớn và để bệnh nhân nằm ngâm mình trong đó cho tới khi được những con cá garra rufa làm sạch hết lớp da chết.




images534545_3.jpg



Mohmmed Emad, 41 tuổi chôn mình trong lớp cát tại khu vực núi El Dakrror ở Siwa Oasis, Ai Cập. Dân địa phương tin rằng nếu chôn mình trong cát như vậy nhất là vào thời điểm nóng nhất trong ngày sẽ có hiệu quả chữa trị các chứng bệnh về khớp và chứng liệt dương.




images534546_4.jpg



Người dân ở Campuchia đã thu thập nước tiểu bò vì họ tin rằng chúng có thể chũa lành các vết thương. Họ tin tưởng vào khả năng của những loài động vật như bò, rắn và rùa vì cuộc sống của những người này đạt dưới mức 1USD/ngày không đủ khả năng để mua những loại thuốc hiện đại chính vì vậy họ thường xuyên chữa bệnh bằng nước tiểu của những loài động vật.



















images534549_7.jpg



Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng với những bài thuốc dân gian dùng để chữa nhiều loại bệnh. Một trong những cách phổ biến hiện nay là nuốt cá sống. Phương thuốc kỳ lạ này được thực hiện tại gia đình Goud ở thành phố Hyderabad. Gia đình này đã dùng cách nuốt cá sống để chữa trị bệnh hen trong hơn 166 năm qua. Mỗi con cá dài khoảng 5 - 8cm sẽ được cho uống một giọt thảo mộc đặc biệt trước khi cho bệnh nhân hen nuốt. Gia đình Goud cho biết cách này sẽ trị dứt được bệnh hen nếu chữa định kỳ liên tục trong vòng ba năm. Bệnh nhân không được ăn uống bất cứ thứ gì trong vòng bốn tiếng đồng hồ trước khi nuốt cá và hai giờ đồng hồ sau đó. Nhiều người chữa bệnh hen bằng cách này cho biết họ cảm thấy rất dễ chịu nhưng cũng có những trường hợp bị bệnh nặng hơn.




images534550_8.jpg



Một người Trung Quốc đã được chữa bệnh viêm mũi bằng nọc độc của ong, tại 1 phòng bệnh ở thị trấn Duqu của Tây An, Trung Quốc. Ngoài ra các bác sĩ ở phòng khám này cũng sử dụng nọc độc của ong để chữa các bệnh về thấp khớp và viêm khớp.




images534551_9.jpg




Ở Chilca, Peru, có 1 người đàn ông đã đắp một đống bùn khắp người ở ao bùn Lagoon của Miracles. Trong ao chứa đầy bùn và hợp chất màu xanh có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh như trị mụn trứng cá, thấp khớp, các bệnh da liễu…


Theo Hải Hiền
Người đưa tin
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom