Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Và Viêm Cổ Tử Cung Có Phải Là Một Bệnh Không

tuvansankhoa

New member
User ID
115599
Tham gia
7 Tháng tư 2016
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
hai bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung đều là hai bệnh hình thành ở trong tử cung và đều có chung đặt điểm là gây tổn hại cho tử cung. Đây là các bệnh về tử cung thường gặp, phổ biến ở chị em phụ nữ, Mới nghe qua, chắc rằng chị em sẽ nghĩ là chung một bệnh, nhưng các bác sĩ phụ khoa của phòng khám phú khang cho biết: thực ra đây là 2 bệnh độc lập khác nhau hoàn toàn nhưng rất nhiều chị em vẫn luôn nhầm lẫn và chưa hiểu rõ về 2 loại bệnh này.

Chị em cần hiểu rõ viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau qua đặc điểm của bệnh

Thứ nhất : Viêm lộ tuyến cổ tử cung: là hiện tượng các tuyến (lớp biểu mô lát) ở cổ tử cung làm nhiệm vụ bài tiết dịch nhày bị xâm lấn ra ngoài do một số loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập gây viêm các tuyến bị lộ ra. Có 3 cấp độ Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

- Vùng lộ tuyến có diện tích nhỏ hơn ½ bề mặt cổ tử cung, có dấu hiệu đỏ tấy. Đây là cấp độ 1.

- Vùng lộ tuyến có diện tích bằng ½ bề mặt cổ tử cung, có dấu hiệu viêm loét. Đây là cấp độ 2.

- Vùng lộ tuyến có diện tích lớn hơn ½ bề mặt cổ tử cung, có dấu hiệu loét, mưng mủ và chảy máu. Đây là cấp độ 3.

Thứ 2: Viêm cổ tử cung : Nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập gây viêm tại vị trí cổ tử cung. Bệnh thường có những dấu hiệu:

- Cổ tử cung bị viêm, sưng tấy đỏ. Bề mặt phù nề, ở thể nặng có thể bị chảy máu và có mủ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung được phân biệt qua dấu hiệu

Theo các bác sĩ phụ khoa của phong kham phu khang thì: về cơ bản viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung là hai bệnh có dấu hiêu tương tự nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn có các dấu hiệu đặt trưng nhất để phân biệt.

Về Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Người bệnh cảm nhận được từng cơn đau ở vùng bụng dưới và vùng chậu, bên cạnh đó, âm đạo tiết nhiều khí hư, lượng khí hư tăng đột biến, đặc quánh như mủ và có mùi hôi khó chịu.

- Lượng kinh nguyệt và màu sắc cũng thay đổi bất thường và có tình trạng rối loạn kéo dài liên tiếp nhiều tháng.

Về Bệnh viêm cổ tử cung

- Khi quan hệ, người bệnh thấy đau vùng bụng dưới, âm đạo tiết nhiều khí hư, khí hư thường ở dạng dính, có màu trắng đục.

- Vùng âm hộ lúc nào cũng bị ẩm ướt gây ngứa ngáy khó chịu.

Các bác sĩ của phong kham san phu khoa phu khang vừa chia sẽ một số thông tin giúp chị em nhận biết đâu là viêm lộ tuyến và đâu là viêm cổ tử cung để bạn có cái nhìn chính xác nhất, khi nhận thấy vùng kín xuất hiện các dấu hiệu trên, hãy đi khám bác sĩ ngay để được kiểm tra, phân loại bệnh và chữa trị kịp thời.

Nếu còn những thắc mắc gì khác chưa hiểu rõ, bạn hãy liên hệ Hotline: 08 3836 4666, để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ các bác sĩ của phòng khám hoặc bạn có thể nhắn số điện thoại qua, bác sĩ sẽ gọi lại để tư vấn cho bạn sớm nhất ( dịch vụ hỗ trợ tư vấn online hoạt động 24/7, kể cả ngày nghĩ)

phong kham phu khang tai tphcm với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao vì đã tiếp nhận và chữa trị thành công cho nhiều trường hợp chị em bị các bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung nói riêng. Cùng với hệ thống trang thiết y tế bị hiện đại sẽ mang lại cho bạn dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng và an toàn nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom