Tiểu Ra Máu Ở Phụ Nữ Có Nguy Hiểm Không

tuvansankhoa

New member
User ID
115599
Tham gia
7 Tháng tư 2016
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Tiểu ra máu ở phụ nữ là một trong những triệu chứng rất hay gặp ở mọi lứa tuổi. Theo thống kê của các chuyên gia nghiên cứu thì hầu hết phần lớn tình trạng đi tiểu ra máu đều là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người nếu không được kiểm tra xác định bệnh và điều trị. Vậy ttiểu ra máu ở phụ nữ là bệnh gì, tính chất nguy hiểm ra sao? Sau đây các bác sĩ chuyên phụ khoa tại phòng khám phú khang sẽ cung cấp một số thông tin về bệnh này.

+ Tiểu ra máu ở nữ giới là hiện tượng trong nước tiểu có kèm hồng cầu và được chia ra thành hai loại:

- Tiểu ra máu đại thể: Là lượng máu có màu đỏ hoặc vàng sậm, hoặc có thể là cục máu đông ra nhiều trong nước tiểu và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

- Tiểu ra máu vi thể: Là lượng máu có ít trong nước tiểu, chỉ xác định được khi quan sát dưới kính hiển vi.

Vậy tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

+ Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa phong kham phu khang cho biết thì, triệu chứng tiểu ra máu ở nữ là do các nguyên nhân sau gây ra:

- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên triệu chứng tiểu ra máu do vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm nhiễm và làm tổn thương niệu đạo, bàng quang, đài bể thận...

- Sỏi đường tiết niệu: là nguyên nhân thứ hai thường gặp sau viêm đường tiết niệu. Sỏi thường xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau tại đường tiết niệu như sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo…Sỏi di chuyển xuống làm tổn thương lớp niêm mạc của đường tiết niệu làm bệnh nhân đi tiểu ra máu.

- Các khối u: thường xảy ra với người cao tuổi, vì vậy khi bị tiểu ra máu, phải luôn cảnh giác, đi khám xem có u ở hệ tiết niệu như u thận, u bàng quang không… Bên cạnh tình trạng tiểu ra máu thì người bệnh còn kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, gầy sút, ăn uống khó khăn, đau vùng hạ vị.

- Viêm cầu thận: Bệnh nhân mắc các bệnh về thận như thận đa nang, tĩnh mạch thận, huyết khối động mạch…cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng tiểu ra máu.

Một số bệnh lý về máu

- Nữ giới có tiền sử mắc các bệnh như máu khó đông, bạch cầu cấp và mãn tính, bệnh Hemophilia cũng có nguy cơ mắc chứng đi tiểu ra máu kèm theo các chứng xuất huyết.

Các bác sĩ của phong kham san phu khoa phu khang cho biết, do tiểu ra máu là nguyên nhân của các bệnh về hệ tiết niệu nên khi phát hiện mình có triệu chứng tiểu ra máu, các chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để khám xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Tránh trường hợp tự ý điều trị tại nhà bằng các loại thuốc kháng sinh, cầm máu sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh lý nguy hiểm này.

Mọi thắc mắc về bệnh chị em có thể liên hệ Hotline [ 08 3836 4666 ] để được các bác sĩ của phòng khám hỗ trợ tư vấn, giải đáp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom