Cây Hương Nhu Điều Trị Bệnh Rụng Tóc Hữu Hiệu

quanghvneu

New member
User ID
87549
Tham gia
25 Tháng năm 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Hương nhu là 1 loại thuốc trong đông dược có tính năng và Công dụng trị rụng tóc vậy cây hương nhu như là thế nào và nó được trồng chính yếu ở đâu không hẳn ai cũng biết điều đó ,dưới đây là Giải pháp trị bệnh rụng tóc bằng hương nhu. Cây hương nhu có tên khoa học Ocimum sanctum L. họ hoa môi Lamiaceae hây tên khác là cây é rừng, cây é tía.

Tìm hiểu cây hương nhu

Đặc điểm thực vật, phân bố: nước ta có 2 loại trắng và tía, cả 2 loại đều dùng để điều trị bệnh nhưng hương nhu tía tốt hơn. Hương nhu tía là loại cây nhỏ, thân và cành thường có màu tía, có lông quặp. Lá có cuống dài, thon hình mác hay hình trứng, mép lá có răng cưa, hoa màu tím mọc thành chùm. Cây thường trồng làm thuốc ở quanh nhà, mọc dại ở nhiều nơi trong cả nước nhưng nhiều nhất ở Những tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang.

http://3.bp.************/-kQKw5KI2i1o/Vq7NF9ztM4I/AAAAAAAAAY8/_AW6xaJO_JM/s640/cay-huong-nhu-tia.PNG​

Tác dụng chữa bệnh của hương nhu : Theo đông y, lá hương nhu có tính ấm, vị cay nên rất tốt mục đích là dùng trong chữa Các bệnh như là sốt nóng, cảm nắng hay sợ rét bởi lá hương nhu có năng lực kích thích tuyến mồ hôi hoạt động Do vậy mồ hôi tiết ra mang theo chất độc ra khỏi cơ thể. Những độc tố này cũng chính là Căn nguyên tóc rụng bởi lẽ khi ở trong thân thể chúng sẽ tồn tại dưới dạng Những gốc tự do, phá hủy màng tế bào nang đồng thời gây ra sự lão hóa.

Mặt khác, khi tuyến mồ hôi hoạt động hiệu quả sẽ giúp cho da đầu trở nên thông thoáng bởi mồ hôi sẽ kéo theo Các chất cặn bã, tế bào chết cùng với bụi bẩn trên da đầu. Vi khuẩn nhờ môi trường bên ngoài sẽ không có thời cơ trú ngụ trên da đầu. Nguy cơ mắc bệnh rụng tóc bằng đó mà cũng được giảm bớt xuống.

Cây hương nhu chữa trị bệnh rụng tóc hiệu quả

Không chỉ vậy, lá hương nhu còn có khả năng kích thích máu lưu thông lên da đầu. Đó chính là lí do tại sao ông cha ta thường sử dụng loại lá này mục đích là điều trị bệnh nhức đầu. Khi tinh thần sảng khoái, nội tiết tố sẽ yên ổn hơn và rụng tóc cũng được kìm nén tối đa. Mặt khác, máu lưu thông sẽ giúp chăm sóc Các nang tóc tốt hơn và còn giúp tái tạo Các nang tóc đã bị teo. Cho nên, sử dụng lá hương nhu không chỉ là Biện pháp chữa trị rụng tóc mà còn là Biện pháp giúp kích thích tóc mọc trở lại.

Kinh nghiệm dùng hương nhu chữa trị trẻ em chậm mọc tóc: Hương nhu sắc cùng với nước, cô đặc, trộn cùng mỡ lợn, đắp lên đầu

Biện pháp chữa cảm sốt nhờ hương nhu : Hương nhu 500 g, hậu phác tấm nước cốt gừng nướng khô 200g, bạch biển đậu sao 200 g. Tán nhỏ trộn đều. Lấy 10 – 20 g một lần pha cùng với nước sôi, uống nóng. chữa trị cảm sốt không có mồ hôi, thuộc hạ lạnh, nhức đầu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom