Salad – Lịch Sử Lâu Đời Và Cách Phân Loại

Fn Trangmieng

New member
User ID
117238
Tham gia
30 Tháng tư 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Cùng tác giả
Salad được cho là có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, đầu tiên là Hy Lạp với tên gọi sadata – bắt nguồn từ sal trong tiếng Latinh nghĩa là muối, sau đó du nhập vào Pháp và được gọi là salade.

Có thể chia salad ra làm 6 nhóm như sau:

1. Green salad/garden salad:

Đúng như tên gọi, món ăn này có thành phần là các loại rau lá trong vườn: các loại rau diếp, rau chân vịt, cái gió,… trộn với dầu dấm. Green salad có lượng calo rất thấp nên thường được coi như món ăn giảm cân.

2. Vegetable salad:

Là một dạng khác của salad rau nhưng với thành phần phong phú và đa dạng hơn, Veggie salad khá cân bằng dinh dưỡng khi có cả phô mai, thịt, cá, hải sản hoặc trứng luộc đi cùng với các loại rau củ quả như dưa chuột, cà chua, ớt chuông, nấm, hành, trái bơ, cần tây, …

Đây thực sự là dòng salad đã đưa Lebanon vào 1 trong 7 kì quan ẩm thực thế giới với tên gọi chung Lebanon salad.

3. Bound salad

Ngoài việc được phục vụ như một món ăn độc lập, bound salad cũng được dùng làm nhân sandwich hay món ăn kèm.

Các món bound salad quen thuộc nhất có thể kể đến là salad mì, salad gà, salad trứng, salad khoai tây hay salad cá ngừ nổi tiếng.

4. Maincourse salad/ dinner salad/ entrée salad ( Bắc Mỹ)

Các món nướng ( grill) hay áp chảo ( steak ) không thể thiếu món salad này. Và cũng được dùng như món ăn chính, Maincourse salad thực sự rất giàu dinh dưỡng và phong phú nguyên liệu.

Trong top 10 món salad nổi tiếng nhất thế giới có rất nhiều cái tên nằm trong nhóm này như Codd salad, Greek salad, Ceasar salad hay Crad Loui

5. Fruit salad

Rõ ràng đây là món trộn của trái cây. Fruit salad có thể dùng sốt kem, sốt kem chua, sốt mayone, dầu dấm hay thậm chí chỉ là nước chanh.

Đại diện nổi tiếng nhất của dòng này có thể nói tới Macedonia, một món salad trái cây nhiệt đới thực sự hấp dẫn và đẹp tuyệt vời.

6. Dessert salad

Dẫu cho nguyên liệu là gì thì món salad tráng miệng thường có vị ngọt, dù dùng lá rau hay trái cây. Món tráng miệng này thường được tạo nên với các nguyên liệu tạo độ sánh đặc như gelatine, whipped cream.

Ví dụ điển hình về dòng này có thể kể ra Jello salad, Ambrosia hay Cookie salad.

Nguồn: monngonmonngot
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom