Ngày Sốt Rét Thế Giới: Những Sự Thật Về Bệnh Sốt Rét

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Bệnh sốt rét là một bệnh lây truyền qua muỗi sốt rét anopheles, là một bệnh đe dọa tính mạng. Khi một con muỗi mang ký sinh trùng cắn người, ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể và bắt đầu phá hủy các tế bào máu.

benh-sot-ret.jpg


Nếu giai đoạn đầu của bệnh được phát hiện sớm, nó có thể được điều trị. Nhưng khi bệnh không được chú ý hay khi không có cơ sở y tế xung quanh, bệnh sốt rét có thể trở thành căn bệnh đe dọa tính mạng.

Khi ký sinh trùng sốt rét đầu tiên đi vào cơ thể con người, nó có thể ở lại hoạt động trong gan một hoặc hai tuần mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Khi các giống ký sinh trùng được nhân lên, nó bắt đầu lây nhiễm máu.

Vấn đề này chỉ có thể bị gây ra bởi con muỗi bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét. Các triệu chứng của bệnh sốt rét bao gồm run, lạnh, nhức đầu, nôn, sốt, khó thở, chảy máu, ý thức suy giảm và vàng da.

nguoi-nhiem-sot-ret.jpg


Dưới đây là những sự thật về bệnh sốt rét bạn nên biết:

1. Một số thống kê cho rằng bệnh sốt rét giết chết hơn một nửa triệu người mỗi năm trên toàn thế giới và hầu hết trong số đó là trẻ em.

2. Các triệu chứng ban đầu của bệnh sốt rét tương tự như bệnh cúm. Nhức đầu, ớn lạnh, sốt là một số triệu chứng bệnh sốt rét. Nếu nó được xử lý ngay lập tức, cuộc sống của người nhiễm bệnh có thể được cứu.

3. Đây là một bệnh lây lan khi khí hậu ẩm ướt và ấm áp.

4. Trong một số trường hợp, bệnh này có thể giết chết một người chỉ trong vòng khoảng một ngày.

5. Nếu người phụ nữ mang thai bị nhiễm sốt rét, em bé trong bụng cũng có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bệnh này có thể gây ra các vấn đề như trẻ sinh non và nhẹ ký.

6. Bệnh này không lây nhiễm. Chạm vào người bị nhiễm bệnh sẽ không bị lây bệnh.

7. Theo một vài biện pháp phòng ngừa nhất định có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh sốt rét. Sử dụng màn chống muỗi và tiêm phòng vaccin để ngừa bệnh.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom