osscviet

New member
User ID
112255
Tham gia
3 Tháng ba 2016
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
Một trong các bệnh liên quan tới chấn thương chỉnh hình thường thấy trong thực tiễn lâm sàng thì các vấn đề về cơ xương là một vấn đề rất nghiêm trọng. Rất nhiều bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi các bệnh về cơ xương vẫn đang trong độ tuổi lao động và sự vắng mặt của họ tại nơi làm việc gây ra một tổn thất không nhỏ. Theo như ghi nhận thì tại Mỹ, có 2% lực lượng lao động bị các bệnh liên quan tới các tổn thương ở lưng và gây thiệt hại về kinh tế lên tới 25 triệu USD mỗi năm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh và đặt giảm bớt tỉ lệ đau lưng dưới tại nơi làm việc, việc giáo dục và hướng dẫn nhân viên có tư thế ngồi làm việc đúng là rất quan trọng. Hiện nay các bác sĩ chuyên về chấn thương chỉnh hình đang đảm bảo bằng an lao động tại nơi làm việc được tập huấn y khoa về vệ sinh lao động tại Singapore, họ đang đóng một vai trò cực kì quan yếu trong chỉ dẫn và giáo dục công nhân của họ về điều này.



dau-that-lung.jpg


Ngay từ trước kia đã có quan niệm làm cho nhân viên thích nghi với môi trường làm việc. Họ có những tính toán, đo đạc đánh giá trước khi làm việc, và thường đánh giá và áp dụng các chương trình tập thể dục. Cách tiếp cận này đang cố gắng đặt mang lại cho công chúng thích nghi phù hợp trước khi khởi đầu công việc. Hiện nay, khái niệm về công năng thái học đang được đưa vào môi trường làm việc để phù hợp với mỗi công nhân đang giúp họ làm việc bình yên hơn và hơn nhờ đó giảm tai nạn lao động và qua đó làm tăng năng suất lao động.

Các yếu tố nguy cơ gây nguy hiểm cho lưng dưới bao gồm tuổi tác (30-40 tuổi), giới tính: nam (dựa trên sự liên quan với số ngày nghỉ làm), sự ăn nhập thể chất và các vấn đề tâm lý. Một số kiểu công việc có nguy cơ mất an ninh lao động cao hơn bao gồm các công việc đòi hỏi thể chất quá cao, di chuyển nhiều

Các yếu tố ảnh hưởng trong khi nâng vật bao gồm phương thức nâng vật, vị trí nằm ngang của tải trọng, chiều cao và kích thước của vật nâng, đặc tính của vật và mức độ thường xuyên nâng vật. Nâng trên vai đòi hỏi nhiều về thể chất và được thân thể thích nghi ít nhất.

Nâng hiệu quả nhất chính là nâng cách sàn 1 – 1,5m. Các yếu tố nguy cơ trong nâng vật bao gồm thời kì nâng quá dài và hoặc lực khi mang kéo, đẩy, nâng máy móc thô sơ, tư thế lưng dưới khó thay đổi, trọng lượng vật nâng không phù hợp, mặt bằng làm việc không bằng an, không gian làm việc hạn chế và các công cụ làm việc lỗi xây dừng không phù hợp với công tác.

Theo như Viện quốc gia về sức khỏe và bình yên lao động tại Mỹ chỉ dẫn cách nâng vật thì 23kg là giới hạn bình yên cho 75% thanh nữ, 90% nam giới. Công nhân nên được chỉ dẫn để tránh kéo bất cứ khi nào có thể và nên sử dụng cách đẩy để thay thế, và đây chính là cách tiếp cận thân thiện của công năng thái học. lần, có độ rung và các tư thế khác thường. Trong số các công việc liên quan đến chứng rối loạn lưng dưới, 50% do nâng vật nặng, 9% liên quan tới kéo và đẩy vật, 6% liên quan tới cầm nắm và ném vật.

dau-that-lung-2.jpg


Để hiểu được các vấn đề trên và thực hiện tốt hơn, chúng ta cần biết những điều chủ công sau đây: khi áp lực nén lên đĩa đệm cột sống không đồng đều có thể gây ra hiện tượng nén trọng lực không đều và tải xoắn trên đĩa đệm, ngược lại việc duy trì áp lực trên đĩa đảm bảo cách thức sinh học trong hoạt động của đĩa và đảm bảo tính toàn vẹn hình học của đĩa đệm.

Với ghế ngồi – một ghế ngồi được thiết kế lý nghĩ đó là có kích thước ăn nhập, đệm ngồi cũng như xoay các tư thế thoải mái (xoay ngược lại hay nghiêng người), chỗ tựa lưng, và tư thế ngồi . Các yếu tố tiềm ẩn đối với ghế ngồi tại nơi làm việc như là tư thế lưng gian nan, gian truân trong điều chỉnh tư thế cũng như chức năng, chiều cao ghế ngồi làm việc không phù hợp, không gian làm việc chật hẹp, vị trí tư thế và đòi hỏi công việc không ăn nhập.

Đứng nhiều tại nơi làm việc được khuyến cáo khi thường xuyên cầm nắm các vật nặng hay bị di chuyển tay hoặc di chuyển cả cơ thể, với tay cầm nắm vật hoặc công việc đòi hỏi di chuyển nhiều và đòi hỏi phải dùng lực xuống.

Một câu hỏi thường trực chính là vấn đề phân biệt nghề nghiệp với các bệnh không liên quan tới lưng dưới. Hướng dẫn phát hiện sự liên quan giữa các rối loạn cột sống với công tác: triệu chứng phát triển sau khi làm cùng một công việc trong cùng một thời gian dài, các triệu chứng biến mất sau khi thôi làm công tác đó

Nhìn chung, chúng ta cần phải đánh giá sự liên quan giữa công việc với các chấn thương chỉnh hình dưới một cách nghiêm túc, và quan trọng phải hướng dẫn người lao động một cách nghiêm ngặt. Một khi các chấn thương xảy ra, mục đích của quá trình điều trị là phục hồi sức khỏe đặt họ có thể quay về làm việc càng sớm càng tốt và theo như nghiên cứu đã được chỉ ra rằng sự vắng mặt trong công tác của họ kéo dài quá sáu tháng thì khả năng quay trở lại với công tác là rất thấp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom