10 Thực Phẩm Bạn Nên Ăn Uống Để Tránh Say Nắng Trong Mùa Hè

quaynong

New member
User ID
114431
Tham gia
27 Tháng ba 2016
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Say nắng là một tình trạng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến não hoặc các cơ quan khác của cơ thể. Say nắng là một trường hợp khẩn cấp đe dọa tính mạng và không nên xem nhẹ.

say-nang.jpg


Say nắng (đột quỵ nhiệt hoặc cảm nhiệt) có thể được ngăn chặn phần lớn bằng việc uống nhiều nước, ở trong nhà, và quan trọng nhất là tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu nước.

Các loại thức ăn giàu nước, chất dinh dưỡng và chất điện giải cần thiết nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn để phòng ngừa đột quỵ nhiệt (say nắng).

Với nhiệt độ tăng lên, nó là cần thiết để giữ cho cơ thể ngậm nước và ăn các loại thực phẩm làm mát sẽ ngăn chặn cơ thể khỏi bị quá nóng.

Chúng tôi đã biên soạn một danh sách 10 loại thực phẩm làm mát cơ thể nên ăn uống vào mùa hè này để tránh đột quỵ nhiệt. Những loại thực phẩm này sẽ giữ cho cơ thể mát mẻ và ngậm nước từ bên trong.

1. Táo

tao-do.jpg


Táo chứa 84% là nước và rất giàu chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn say nắng. Táo là một loại quả lý tưởng cho mùa hè.

2. Dưa chuột

Dưa chuột chủ yếu bao gồm nước và chất điện giải. Ăn dưa chuột để chống lại các đợt nắng nóng như thiêu đốt của mùa hè.

3. Nước dừa

Nước dừa rất tốt cho hydrat hóa cơ thể và nâng cao năng lượng của bạn. Nước dừa được coi là một phương thuốc tuyệt tránh kiệt sức vì nóng.

4. Dưa hấu

Dưa hấu là một quả giải độc tự nhiên rất tốt cho việc đào thải các độc tố làm tăng nhiệt độ cơ thể ra khỏi cơ thể. Chỉ cần ăn một vài miếng dưa hấu cũng sẽ giúp cơ thể bạn ngậm nước từ bên trong.

5. Rau xà lách

Xà lách chứa 94% là nước và cũng rất giàu vitamin A. Ăn rau xà lách vào mùa hè này giúp ngăn ngừa cảm nhiệt và cũng để giữ mát cho hệ thống cơ thể bạn.

6. Củ cải

Củ cải giàu nước, vitamin C và chất chống oxy hóa, củ cải hoạt động như một tác nhân làm mát hiệu quả trong mùa hè.

7. Dưa vàng

dua-vang.jpg


Loại quả giàu nước này có thể giảm đáng kể nhiệt độ cơ thể. Bao gồm dưa vàng trong chế độ ăn uống mùa hè của bạn để giữ mát cho nhiệt độ cơ thể.

8. Chanh

Chanh rất giàu axit citric và nước. Bạn có thể uống một ly nước chanh hoặc ép một ít chanh tươi vào món salad.

9. Buttermilk (Kem sữa tươi)

buttermilk.jpg


Buttermilk rất tuyệt vời cho tiêu hóa và cũng là một chất làm mát tuyệt vời. Uống một ly buttermilk mỗi ngày để giữ cho cơ thể mát mẻ.

10. Cam

Các loại trái cây họ cam quýt được coi là đặc biệt tươi mát cho mùa hè. Cam giúp bổ sung các chất điện giải và kali, hiệu quả dưỡng ẩm cho cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bị say nắng.

Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom