Điều Trị Gai Cột Sống Không Cần Phẫu Thuật!

JoyFM

New member
User ID
115727
Tham gia
9 Tháng tư 2016
Bài viết
58
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Gai cột sống là một bệnh mà trong đó có sự phát triển không mong muốn của xương hoặc các phần sụn đã bị thoái hoá. Bình thường thì gai ở trên cột sống nằm ở xung quanh khớp xương và trong đĩa liên sống.
Ngoài ra, gai cũng có thể xuất hiện ở khắp các bộ phận cơ thể, thí dụ như duới bàn chân và trên đầu gối là những nơi chịu nhiều sức nặng của cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới gai cột sống là do quá trình thoái hóa côt sống dẫn tới suy giảm sụn khớp, biến đổi thành phần cấu tạo xương và tăng khả năng vôi hóa cột sống. Cột sống là hệ thống các đốt xương xếp lên nhau, và cử động linh hoạt được nhờ các đĩa đệm đặt giữa các đốt xương. Lòng trong của các đĩa đệm là nhân nhày được bao bọc bởi các bao xơ dày và chắc. Thoái hóa cột sống tác động đến các đĩa đệm, tạo ra các thoát vị phình lồi, hay xẹp. Và các mỏm xương giống hình cái gai trồi ra quanh vùng đĩa đệm bị thoát vị. Các dây chằng giữa các đốt sống cũng bị chùng giãn và phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với sự chùng giãn này là làm dây chằng dầy lên để có sức đỡ cột sống. Quá trình thoái hóa lâu ngày sẽ làm sụn mất nước và bị can xi hóa, đồng thời can xi sẽ tụ ở dây chằng tạo ra các gai hay chồi xương. Vôi hóa cột sống cũng là một tên gọi của hiện tượng gai cột sống.
Ngoài ra gai còn là kết quả của phản ứng tự nhiên của xương tự điều chỉnh trong quá trình tu bổ sau các chấn thương hay sức ép, hoặc do viêm xương khớp.
(JoyFM - Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe)
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom